Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với phương tiện xe tải chở nông sản trên địa bàn tỉnh

NGUYỄN NGHĨA 17:38, 26/04/2024

(LĐ online) - Ngày 26/4, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của xe tải chở nông sản trên các tuyến đường quốc lộ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trên tuyến đường quốc lộ 20 đi qua khu vực đô thị huyện Đức Trọng, huyện Di Linh, thành phố Bảo Lộc và đèo Bảo Lộc.

Sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của xe tải chở nông sản trên các tuyến đường quốc lộ 
Sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của xe tải chở nông sản trên các tuyến đường quốc lộ 

Các biện pháp kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông cần tập trung vào các hành vi vi phạm như: lấn làn, lấn tuyến; chạy quá tốc độ; vượt sai quy định; đậu, đỗ và tập kết nông sản không đúng quy định gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

UBND các huyện, thành phố cần chủ động phối hợp với đơn vị quản lý các tuyến quốc lộ để rà soát và tổ chức giao thông hợp lý trên các đoạn tuyến qua địa bàn quản lý nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời lưu ý việc quy định các đoạn đường cấm vượt, hạn chế tốc độ, cấm đậu đỗ và các quy định khác liên quan.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo cần tăng cường lực lượng tuần tra và lắp đặt hệ thống camera giám sát để giám sát và xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông.