Tổng trị giá hoạt động nhân đạo quý I/2024 đạt 58 tỷ đồng

AN NHIÊN 19:57, 09/04/2024

(LĐ online) - Ngày 9/4, tại Bảo Lâm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội CTĐ huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào CTĐ quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/2024.

Toàn cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

 Các hoạt động nổi bật từ đầu năm 2024 đến nay như: Hội tổ chức lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” năm 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Các cấp Hội đã tích cực vận động triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024, kết quả vận động được 74.400 suất quà trị giá 37 tỷ đồng để tặng cho các gia đình nghèo, khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết. Tổ chức bàn giao 15 căn nhà tình thương cho người nghèo, trị giá hơn 1,35 tỷ đồng. Tiếp nhận 95 đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh đến các địa phương tặng quà cho 14.986 lượt người nghèo, khó khăn; tặng chăn, màn, nhu yếu phẩm cho 5.466 lượt người. Phối hợp trao 164 học bổng, 36 xe đạp, 9.129 suất quà, dụng cụ học tập, áo ấm trị giá hơn 1 tỷ đồng cho học sinh nghèo, vượt khó trong học tập; vận động trao 191 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Khen thưởng các điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua CTĐ

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” duy trì giúp đỡ cho 1.122 địa chỉ có trị giá 2,6 tỷ đồng. Tiếp tục duy trì các mô hình Nuôi dê sinh sản, bò sinh sản, Hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, Xây nhà tình thương Chữ thập đỏ, Tương thân tương ái, Mua thẻ bảo hiểm cho người nghèo’, Mổ mắt nhân đạo, Mái ấm tình thương, Bếp ăn tình thương, Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, trẻ em khuyết tật… và tiếp tục chỉ đạo các huyện đăng ký mô hình “Dân vận khéo” năm 2024.

Vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên các cấp Hội hỗ trợ 3.000 đồng/người để thực hiện các mục tiêu hỗ trợ công trình, hoạt động nhân đạo tại các tỉnh Điện Biên, Thái Nguyên, Sơn La, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm giải phóng Thủ đô.

Duy trì hiệu quả các bếp ăn tình thương Chữ thập đỏ tại các huyện, thành phố, hỗ trợ 12.875 suất cơm, cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo, đảm bảo chất dinh dưỡng.

Toàn tỉnh đã tổ chức được 19 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận 4.001 đơn vị máu. Có 16 lượt người đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người. Vận động và tiếp nhận 3 đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trong cho trên 1.000 lượt người.

Các cấp Hội tiếp tục vận động gây Quỹ nhân đạo qua các hình thức bì thư nhân đạo, thùng tiền nhân đạo, nuôi heo đất, vận động mạnh thường quân, văn nghệ gây quỹ. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo quý I/2024 đạt 58,8 tỷ đồng.

Trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Bảo Lâm

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các hoạt động nhân đạo, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nước sạch, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe, an toàn giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, phát triển các mô hình hoạt động nhân đạo góp phần trong phong trào “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”. Phối hợp với Ban Chỉ đạo 502 của Tỉnh thực hiện công tác dân vận tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Thành lập thêm các Đội Sơ cấp cứu trong trường học tại huyện, thành phố đáp ứng tốt việc sơ cấp cứu ban đầu cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh.

Triển khai và tuyên truyền “Tháng Nhân đạo” năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở Hội triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Tiếp tục thực hiện mô hình “Mỗi gia đình một hội viên Chữ thập đỏ”. Xây dựng kế hoạch Chiến dịch Những giọt máu hồng hè năm 2024 đến các huyện, thành phố, các đơn vị và các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh.

 
Hội tiếp tục kêu gọi các đại biểu, tình nguyện viên hưởng ứng Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã khen thưởng các đơn vị, điển hình có thành tích tốt trong tổ chức, thực hiện công tác Hội và phong trào CTĐ. Đồng thời, trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Bảo Lâm, mỗi suất 500 ngàn đồng. Hội tiếp tục kêu gọi các đại biểu, tình nguyện viên hưởng ứng Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) nhằm ủng hộ cho chương trình hỗ trợ xây nhà cho người dân khó khăn tại tỉnh Điện Biên.