68 thanh thiếu nhi tham gia trải nghiệm ''Chúng em làm cảnh sát cơ động''

VÕ TRANG - NGUYÊN THI 11:36, 12/06/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày (10 và 11/6), Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chương trình "Chúng em làm cảnh sát cơ động" cho các cháu thiếu nhi từ 9 đến 11 tuổi.

Các em học kỹ năng
Các em học kỹ năng

68 em học viên là đội viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã tham gia chương trình trải nghiệm này. Trong 2 ngày, các em được trải qua các hoạt động sinh hoạt, học tập, huấn luyện để làm cảnh sát cơ động nhí tại Tiểu đoàn Phòng Cảnh sát Cơ động. Các em được học các kiến thức về truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, lực lượng Cảnh sát Cơ động như các loại vũ khí, khí tài của lực lượng Cảnh sát Cơ động, quá trình chăm sóc, huấn luyện cảnh khuyển… Rèn luyện các kỹ năng sinh hoạt thường ngày như nội vụ, thể dục, các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, cứu hộ cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng sử dụng mạng xã hội.

Tìm hiểu về các loại vũ khí của lực lượng Cảnh sát Cơ động
Tìm hiểu về các loại vũ khí của lực lượng Cảnh sát Cơ động

Ngoài ra, các em được huấn luyện điều lệnh đội ngũ, team work, team building, kỹ năng làm việc theo đội nhóm, giải quyết mâu thuẫn, phòng chống bạo lực học đường…

Thông qua hoạt động này, đã giúp các em hiểu và trải nghiệm thêm phần nào đó những nhiệm vụ của lực lượng Công an nói chung và đặc biệt là lực lượng Cảnh sát Cơ động nói riêng. Qua đó, nâng cao tính kỷ luật, chấp hành nghiêm giờ giấc theo chế độ của lực lượng vũ trang, kỹ năng làm việc tổ, đội, nhóm, xây dựng tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng sống của bản thân.