Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

VIỆT QUỲNH 21:16, 18/06/2023

(LĐ online) - 10 dự án xuất sắc nhất đã cùng tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 6, năm 2023 diễn ra vào chiều 18/6 tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt. 

Nhóm tác giả đến từ huyện Đức Trọng trình bày dự án “Gel gội đầu và dưỡng tóc từ cây Ngải xanh”
Nhóm tác giả đến từ huyện Đức Trọng trình bày dự án “Gel gội đầu và dưỡng tóc từ cây Ngải xanh”

Cuộc thi do Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức. Sau hơn 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã chọn ra được 10 ý tưởng, dự án từ 42 ý tưởng, dự án để tham gia vòng chung kết.

10 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, như trồng và chế biến các sản phẩm từ giống ớt cay nhất thế giới, sản xuất tinh dầu từ cây đô la, sản xuất và phân phối các sản phẩm chế biến từ hạt bơ, xây dựng mô hình sản xuất cà phê Robusta chất lượng cao kết hợp phát triển du lịch canh nông...

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã có phần thuyết trình về ý tưởng, dự án của mình, đồng thời trả lời câu hỏi của Ban giám khảo để làm rõ hơn những vấn đề trong đề tài. Bên cạnh đó, các giám khảo cũng góp ý thêm cho các tác giả về những vấn đề cần bổ sung để hoàn thiện ý tưởng, dự án như các giấy tờ chứng nhận, kiểm định từ các tổ chức cho chất lượng sản phẩm. Nhiều tác giả cũng nhận được lời đề nghị cùng đồng hành, hỗ trợ từ các thành viên giám khảo.

Tác giả Nguyễn Đức Thành đến từ huyện Lâm Hà trình bày dự án “Xây dựng mô hình sản xuất cà phê Robusta chất lượng cao kết hợp phát triển du lịch canh nông”
Tác giả Nguyễn Đức Thành đến từ huyện Lâm Hà trình bày dự án “Xây dựng mô hình sản xuất cà phê Robusta chất lượng cao kết hợp phát triển du lịch canh nông”

Để lựa chọn các ý tưởng, dự án xuất sắc, Ban giám khảo sẽ đánh giá và xếp loại dựa trên các tiêu chí như sản phẩm tạo ra từ các ý tưởng, phương án có những đặc điểm, tính năng khác biệt so với những sản phẩm khác; sản phẩm mang tính đổi mới, sáng tạo và có lợi thế cạnh tranh cao khi tham gia thị trường; tính khả thi của ý tưởng, phương án; mô hình/kế hoạch phát triển, hoàn thiện ý tưởng, phương án để hình thành sản phẩm và đưa ra thị trường; nhu cầu nguồn lực để phát triển ý tưởng, phương án (con người, vốn đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật…); khả năng đáp ứng sẵn có, nguồn lực cần huy động; phương thức huy động; mức độ tác động và ý nghĩa kinh tế - xã hội của ý tưởng, phương án mang lại;...

Kết quả chung cuộc sẽ được Ban tổ chức sẽ thông báo tại Fanpage Tuổi trẻ Lâm Đồng và hoặc website: https://tinhdoan.lamdong.gov.vn/ vào tháng 7. 

Trước đó, tác giả của 15 ý tưởng, dự án lọt vào vòng bán kết Cuộc thi đã được tham gia vào “Lớp tập huấn trang bị kiến thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023” trong ngày 17 và sáng 18/6.