Đồng hành cùng sĩ tử

VIỆT QUỲNH 15:24, 28/06/2023

(LĐ online) - Đến hẹn lại lên, khi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT diễn ra thì cũng là lúc những bóng áo xanh thanh niên của các đội hình tiếp sức mùa thi có mặt tại khắp các điểm thi, kịp thời hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Diệp Mỹ Dung thăm và động viên tinh thần các đội hình tiếp sức mùa thi tại TP Đà Lạt
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Diệp Mỹ Dung thăm và động viên tinh thần các đội hình tiếp sức mùa thi tại TP Đà Lạt

Đồng hành với sĩ tử trong Kỳ thi THPT năm nay, toàn tỉnh đã thành lập 46 đội hình tiếp sức mùa thi với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia. 

Các đội hình thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi; trao tặng các phần quà, học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp lực lượng chức năng thành lập các đội hình đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi; bố trí các điểm phát nước uống, đồ dùng học tập miễn phí; thành lập đội hình xe “0 đồng” hỗ trợ thí sinh di chuyển đến các điểm thi; tổ chức nấu các suất ăn miễn phí cho thí sinh... 

Tỉnh Đoàn thăm và tặng quà cho đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Đà Lạt
Tỉnh Đoàn thăm và tặng quà cho đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Đà Lạt

Tổng kinh phí huy động đến thời điểm hiện tại là hơn 312 triệu đồng.

Tham gia đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THCS-THPT Tây Sơn, TP Đà Lạt, Trần Thị Hà - sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Đà Lạt cho biết, em cùng các bạn đã có mặt tại điểm thi từ chiều hôm qua và sáng sớm hôm nay để kịp thời hỗ trợ các thí sinh. 

Điểm thi nằm trên đường Nhà Chung, Phường 3 là khu vực thường xuyên xảy ra tắc đường do lưu lượng xe cộ đông đúc, do đó, Hà cùng các tình nguyện viên tham gia điều phối để đảm bảo an toàn giao thông, giúp phụ huynh và thí sinh di chuyển thuận lợi, tránh xảy ra các trường hợp tai nạn hay muộn thi do kẹt xe. 

Tình nguyện viên TP Đà Lạt hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi
Tình nguyện viên TP Đà Lạt hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thăng Long, đội hình tiếp sức mùa thi gồm lực lượng đoàn viên, thanh niên Phường 4, học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, với tổng lực lượng hơn 40 tình nguyện viên. 

Anh Nguyễn Văn Giàu - Bí thư Đoàn Phường 4 chia sẻ: “Đoàn phường cùng các đơn vị phối hợp đã vận động các suất ăn cũng như nước uống miễn phí cho thí sinh. Bên cạnh đó, còn có các chuyến xe ôm miễn phí sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh khi gặp vấn đề khẩn cấp. 

Từ nhiều ngày trước, tất cả các bạn tình nguyện viên đều đã rất hào hứng, nhiệt tình chuẩn bị để đồng hành cùng sĩ tử, với mong muốn giúp các bạn thí sinh có tâm lý tốt nhất khi bước vào phòng thi”.

Đội hình xe ôm miễn phí huyện Di Linh sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tỏng trường hợp khẩn cấp
Đội hình xe ôm miễn phí huyện Di Linh sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong trường hợp khẩn cấp

Đồng hành cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn TP Đà Lạt có 5 đội hình tiếp sức mùa thi; trong đó, bên cạnh lực lượng chính gần 100 đoàn viên, thanh niên các Đoàn phường, xã, còn có sinh viên các trường đại học, cao đẳng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng tham gia. 

Theo anh Trần Ngọc Minh - Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt, từ hôm qua, Thành Đoàn đã chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để các đội hình đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Sáng hôm nay, các tình nguyện viên cũng đã có mặt từ sớm để hỗ trợ cho thí sinh tiếp cận phòng thi, cũng như hỗ trợ dụng cụ học tập, nước uống. Bên cạnh đó, Thành Đoàn cũng chỉ đạo cho các đoàn trường rà soát học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, giúp các em yên tâm bước vào kỳ thi.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Lộc Thắng cùng Công an huyện Bảo Lâm nấu các suất cơm hỗ trợ thí sinh ở xa
Đoàn viên, thanh niên thị trấn Lộc Thắng cùng Công an huyện Bảo Lâm nấu các suất cơm hỗ trợ thí sinh ở xa

Bên cạnh đó, Đà Lạt đang bước vào mùa mưa, đặc biệt là vào buổi chiều. Để đảm bảo sức khỏe cho các đội hình tiếp sức mùa thi, Thành Đoàn đã chỉ đạo cho tất cả các đội hình đảm bảo trang bị đầy đủ về áo mưa, ô dù để bảo vệ sức khỏe cho tình nguyện viên cũng như hỗ trợ cho các thí sinh.

Trong khi đó, tại huyện Di Linh, chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2023 lại nhận được sự chung tay, phối hợp từ nhiều đơn vị. 

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ cơ sở và các nhà hảo tâm hỗ trợ 686 suất cơm miễn phí theo đăng ký. Đoàn Thanh niên Công an huyện đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi. Đoàn các xã, thị trấn, Chi đoàn dân quân tham gia hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự. Đội Phản ứng nhanh hỗ trợ đưa đón thí sinh gặp sự cố, quên giấy tờ thi. Đội hình Chiến sĩ Hoa phượng đỏ hỗ trợ tư vấn, phát dụng cụ học tập quên mang, hỗ trợ đảm bảo trật tự, vệ sinh khu vực cổng trường... 

Ngoài ra, các đơn vị hỗ trợ gần 1.000 chai nước uống, dù che tại các điểm thi. Với 5 điểm thi trên toàn huyện, Huyện Đoàn Di Linh đã huy động gần 100 tình nguyện viên cho 5 đội hình tiếp sức mùa thi; đồng thời, dự kiến hỗ trợ 50 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi năm nay.

Tại huyện Bảo Lâm, bên cạnh lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tại các điểm thi, từ sáng nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện cùng Đoàn Thanh niên thị trấn Lộc Thắng cũng đã tự tay nấu 60 suất ăn cho các tình nguyện viên và thí sinh ở xa có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí thực hiện do 2 đơn vị phối hợp cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ. 

Anh Vũ Duy Thường - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Bảo Lâm cho biết: “Bên cạnh việc huy động nước uống, sữa miễn phí và công tác hỗ trợ cho các thí sinh, chúng tôi hy vọng những suất ăn được chính đoàn viên, thanh niên chuẩn bị sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh ở xa, giúp các em đảm bảo sức khỏe, có thời gian nghỉ ngơi để sẵn sàng bước vào môn thi tiếp theo vào buổi chiều”.

Vào sáng 28/6, buổi thi đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác tổ chức các đội hình tiếp sức mùa thi trên địa bàn TP Đà Lạt. 

Chị Trần Diệp Mỹ Dung đánh giá cao tinh thần làm việc của các tình nguyện viên; đồng thời, khích lệ, động viên và dặn dò các đội hình giữ gìn sức khỏe. 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Công tác hỗ trợ Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do mưa nhiều. Tuy nhiên, điều kiện bất lợi càng cho thấy tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ của các tình nguyện viên, cũng như càng cần sự hỗ trợ nhiều hơn đến từ các bạn. Hy vọng các bạn giữ gìn sức khỏe để cùng với tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi”.