Gần 1.000 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

V.QUỲNH 15:56, 27/06/2023

(LĐ online) - Thông tin từ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, để hỗ trợ các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh đã thành lập 49 đội hình Tiếp sức mùa thi với hơn 930 tình nguyện viên tham gia.

Đội xe tình nguyện tại huyện Đơn Dương đã sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh di chuyển
Đội xe tình nguyện tại huyện Đơn Dương đã sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh di chuyển

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 27 - 30/6. Trong đó học sinh sẽ dự thi chính thức vào 2 ngày 28, 29/6. Đồng hành cùng sỹ tử tham gia kỳ thi năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi tại 39 điểm thi ở 12 huyện, thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình, các cấp bộ Đoàn - Hội toàn tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động phong phú như: Thành lập đội hình tình nguyện hỗ trợ tại các điểm tổ chức thi; trao tặng các phần quà, học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp lực lượng chức năng thành lập các đội hình đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi; bố trí các điểm phát nước uống, đồ dùng học tập miễn phí; thành lập đội hình “Xe 0 đồng” hỗ trợ thí sinh di chuyển đến các điểm thi… Tổng kinh phí huy động đến thời điểm hiện tại là hơn 312 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ngay từ đầu tháng 6, các cấp bộ Đoàn - Hội cũng đã tăng cường đăng tải trên mạng xã hội các bài viết liên quan đến tư vấn tâm lý phòng thi, những vật dụng thí sinh được phép và không được phép mang vào phòng thi, lời khuyên của các thầy cô, anh chị đi trước,... để cùng với các sĩ tử chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.