''Phong trào Đoàn - Hội giúp thời sinh viên thêm ý nghĩa''

THỤC HIỀN - VIẾT TRỌNG  04:37, 19/06/2023

Đó là câu nói của Nguyễn Hồng Thái An (sinh năm 2002, người Đà Lạt, sinh viên năm 3, Khoa Dược - Điều dưỡng, Trường Đại học Yersin Đà Lạt), cô sinh viên tiêu biểu cho tinh thần năng nổ, tích cực trong hoạt động Đoàn - Hội và phong trào sinh viên. 

Nguyễn Hồng Thái An (thứ 5 từ bên trái) tại Lễ Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng
Nguyễn Hồng Thái An (thứ 5 từ bên trái) tại Lễ Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng

Ngay từ những ngày đầu bước vào cánh cửa đại học, Thái An đã nhận thấy Hội Sinh viên trường chính là môi trường tốt để học tập và phát huy sức trẻ. Từ đó, cô sinh viên năm nhất bắt đầu tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội và nhanh chóng trở thành nhân tố triển vọng, được đại diện cho màu cờ sắc áo của Trường Đại học Yersin Đà Lạt trong các cuộc thi lớn dành cho sinh viên như: SV năm 2020 - 2021, Melody of Youth năm 2022… Tại đây, Thái An cùng các đồng đội đã mang về nhiều thành tích cho trường. 

Ngoài ra, cô gái trẻ còn tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, điển hình như: tham gia nấu bánh chưng tặng trẻ em vùng xa trong Chương trình “Yersin mang xuân về”, tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, trong năm 2021, khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thái An đã không ngại xung phong trực tại các chốt phong tỏa trên địa bàn TP Đà Lạt và xông xáo tham gia nhập liệu để hỗ trợ công tác tiêm phòng vaccine tại Phường 6. Trong thời gian này, phải tập trung túc trực để kịp thời tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men cho bà con tại các điểm phong tỏa, An cùng đồng đội phải ăn uống và sinh hoạt ngay tại các chốt và luôn trong tâm thế chú ý giữ an toàn phòng dịch cao độ. 

An cho biết: “Tuy vất vả nhưng nhìn thấy mọi người không ai quản khó, hơn nữa còn rất đoàn kết cùng nhau vì lợi ích chung. Là sinh viên ngành Dược, đây chính là cơ hội vừa giúp em có cái nhìn thực tế về chuyên môn, vừa có thể giúp ích cho cộng đồng. Em thấy vô cùng hạnh phúc và hơn cả là rất tự hào vì được cùng các anh chị, các bạn góp một phần nào đó sức trẻ trong giai đoạn cả nước đang chung tay chống dịch”.

Gần 3 năm trên ghế nhà trường, Thái An đồng hành với các phong trào sinh viên một cách nhiệt huyết. Tinh thần đó được ghi nhận qua các giải thưởng như: Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 - 2021 của Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin, Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí MinhTrường Đại học Yersin về thành tích trong hỗ trợ chống dịch COVID-19, học bổng “Hội sinh viên đồng hành cùng bạn” năm học 2021 - 2022. Đặc biệt, năm 2022, Thái An đã vinh dự là một trong 11 gương mặt sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. 

Sau nhiều nỗ lực, trong năm 2020, Nguyễn Hồng Thái An được Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch. Với cương vị mới, cô gái trẻ lại tiếp tục đi đầu trong các phong trào tình nguyện, đưa ra nhiều sáng kiến hữu ích để nâng cao hiệu quả công tác Đoàn - Hội và tham gia tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực và bổ ích cho sinh viên của nhà trường.

“Hội Sinh viên và phong trào Đoàn giúp thời sinh viên của em thêm ý nghĩa. Qua đó, em có cơ hội gặp gỡ nhiều người, đi nhiều nơi và học hỏi được nhiều điều. Em cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn từng ngày. Mong rằng thời gian tới, sẽ có thêm nhiều bạn trẻ tích cực tham gia nhiều hoạt động đoàn thể để góp phần giúp ích cho cộng đồng”, An bộc bạch.

Hiện tại, là sinh viên năm cuối, Thái An ý thức mình cần cân bằng việc học và các hoạt động Đoàn - Hội. Chính vì thế, An tiết lộ mình đang ấp ủ dự án chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em và người già ở những vùng khó khăn trong tỉnh. Ý tưởng này vừa giúp An áp dụng những kiến thức ngành Dược vào thực tế, vừa là cơ hội để An giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn. Để dự án trở thành hiện thực có thể sẽ gặp không ít khó khăn vì đây là một dự án lớn, cần rất nhiều chi phí và nguồn nhân lực nhưng với quyết tâm cao, An khẳng định thời gian tới nhất định sẽ làm được.

Chị Phùng Nguyễn Huyền Trân - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết: “Tham gia hoạt động Đoàn - Hội ngay từ khi là sinh viên năm nhất, Nguyễn Hồng Thái An là một trong những sinh viên xuất sắc trong học tập và phong trào. Thái An - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên, đảng viên trẻ của Chi bộ Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt, luôn đi đầu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Hội Sinh viên Trường giao phó. Bên cạnh đó, An luôn lễ phép, tôn trọng thầy, cô giáo. Với thành tích học tập tốt, Thái An luôn nỗ lực và chăm chỉ học tập, được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tuyên dương là “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2022”.