Thủ lĩnh thanh niên năng động, nhiệt huyết với công tác Đoàn

NHẬT MINH 01:42, 26/06/2023

Năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong các phong trào Đoàn... là những lời nhận xét của không ít đoàn viên, thanh niên dành cho Đặng Nguyễn Hải Đăng - Bí thư Đoàn xã Đà Loan, huyện Đức Trọng.

Đặng Nguyễn Hải Đăng

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Quân sự cơ sở, Đặng Nguyễn Hải Đăng về công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Đà Loan, với chức vụ Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Phó Bí thư Đoàn xã; đến năm 2020, Đăng được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã. “Trước khi đi học Cao đẳng Quân sự, tôi đã tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Đà Lạt; trong khoảng thời gian theo học tại đây, tôi có đi làm thêm ở các vũ đoàn với vai trò vũ công, nên phong trào văn nghệ giống như ăn vô máu rồi, nên khi kiêm chức danh Phó Bí thư Đoàn xã, tham gia các hoạt động Đoàn, niềm đam mê ca hát, cùng các hoạt động phong trào lại có cơ hội được thể hiện” - Đăng nói về “duyên” gắn với các hoạt động Đoàn của mình.

Dù với vai trò nào Hải Đăng cũng luôn phát huy được tính xung phong trong công việc, năng động trong công tác Đoàn, Hội, Đội và luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)để hoàn thiện mình trong công việc. 

Trong giai đoạn 2018-2023, Đăng đã chủ động xây dựng chương trình công tác năm, các kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng tư tưởng thanh niên, tích cực giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ĐVTN trên địa bàn xã về lịch sử Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.Trên cương vị thủ lĩnh thanh niên, Hải Đăng cùng Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều buổi tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân cho ĐVTN. Chỉ đạo các chi đoàn triển khai sâu rộng trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, Đoàn thông qua các lớp tập huấn, học tập, sinh hoạt chi đoàn, các hướng dẫn tuyên truyền của Đoàn cấp trên, các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, thu hút trên nhiều lượt ĐVTN. Thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền, nhất là về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh, thiếu nhi phù hợp với tình hình địa phương, cũng như trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, phối hợp Công an xã triển khai Mô hình Khu dân cư không có thanh niên, thiếu nhi mắc tệ nạn xã hội; thường xuyên ra quân tại tuyến đường thanh niên tự quản, kịp thời tuyên truyền cũng như nhắc nhở người dân, ĐVTN chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; phát huy các đội tuần tra an ninh trật tự, đội thanh niên xung kích tại các thôn. Triển khai đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, tập trung huy động nguồn lực chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở khu vực vùng sâu, vùng xa, DTTS... 

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đà Loan, Hải Đăng đã tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch trên địa bàn xã; chỉ đạo Đội Thanh niên xung kích sẵn sàng phối hợp với địa phương ứng phó với dịch bệnh COVID-19 khi có tình huống xấu xảy ra... 

Trước tình hình dịch COVID diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, Đăng tình nguyện viết đơn tham gia lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại quận Tân Bình. Ngoài nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, Hải Đăng còn tham gia hỗ trợ phát thuốc cho các đối tượng F0 điều trị tại nhà, hỗ trợ công tác tiêm vắc xin, tham gia phân phát trên 40 tấn gạo cho các hộ khó khăn, thường xuyên hỗ trợ tiếp nhận rau, quả của tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ để phân phát cho người dân tại đây. Qua thời gian gần một tháng thực hiện nhiệm vụ, Hải Đăng được UBND Phường 14, quận Tân Bình trao giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không những vậy, Đăng còn tích cực chăm lo các chương trình đồng hành với thanh niên, duy trì các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp; củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội tại các địa bàn vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa. Thành lập mới nhiều sân bóng chuyền cho ĐVTN tại các thôn đồng bào DTTS trên địa bàn xã Đà Loan...

Với sự sáng tạo, tích cực trong hoạt động Đoàn, thời gian qua, Hải Đăng nhiều lần được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.