Chiến dịch “Hành quân xanh” với nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bảo Lâm

NGỌC NGÀ 12:21, 26/07/2023

 (LĐ online) - Sáng 26/7, Bộ CHQS tỉnh thông tin, thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh đã hoàn thành chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2023.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường TH-THCS Bế Văn Đàn
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường TH-THCS Bế Văn Đàn

“Hành quân xanh” là một trong 5 chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, do Trung ương Đoàn phát động trong đoàn viên, thanh niên khối Lực lượng vũ trang. Tại Lâm Đồng, chiến dịch này đã được tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Bảo Lâm và Chi đoàn Cơ sở Viettel Chi nhánh Lâm Đồng tổ chức trên địa bàn Xã B’Lá, huyện Bảo Lâm, với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Tại đây, lực lượng thanh niên các đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Xê (xã Lộc Thành) và 4 gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn xã B’Lá và thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào “Vì một Việt Nam xanh”, đoàn đã phối hợp với các lực lượng của xã trồng mới 120 cây thông ba lá trên địa bàn xã, góp phần giữ vững độ che phủ rừng và bảo vệ môi trường sống.

Thực hiện Chương trình “Nâng bước em đến trường”, đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường TH-THCS Bế Văn Đàn để các em có thêm hành trang để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Đoàn cũng đã tổ chức tập huấn thanh toán không dùng tiền mặt và đăng ký sim chính chủ, tích hợp căn cước công dân cho bà con Nhân dân trên địa bàn xã B’Lá nhằm đẩy mạnh thực hiện chủ đề năm Chuyển đổi số quốc gia.