CHUYÊN MỤC THANH NIÊN:
Thượng úy trẻ giỏi chuyên môn, nhiệt huyết với công tác đoàn thể

HOÀNG SA 07:30, 13/07/2023

Năng nổ, sáng tạo, nhiệt huyết và trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn thể - đó là nhận xét chung của nhiều người khi nói về Thượng úy Nguyễn Long Hoàng (sinh năm 1992), Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Cát Tiên.

Thượng úy Nguyễn Long Hoàng (bên phải) tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương
Thượng úy Nguyễn Long Hoàng (bên phải) tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương

Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, ngay từ nhỏ, anh Nguyễn Long Hoàng đã thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của bố mẹ. Với ước mơ trở thành chiến sĩ công an, được sự động viên của bố (cũng từng là người lính trong quân đội), cuối năm 2013, anh đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân vì xác định đây là môi trường tốt để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Với quyết tâm cao cùng sự động viên của gia đình, đơn vị, anh Hoàng đã dành thời gian ôn luyện để tiếp tục giấc mơ của mình. Và rồi, kết quả không phụ lòng người, kỳ thi tuyển sinh năm 2015, anh thi đậu vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân (niên khóa 2015-2019). Sau khi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng đại học loại giỏi, năm 2019, anh Nguyễn Long Hoàng được phân công về công tác tại Đội Tổng hợp, Công an huyện Đạ Tẻh. Đến năm 2020, anh được luân chuyển về Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an huyện Cát Tiên.

Kể từ đó đến nay, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thượng úy Nguyễn Long Hoàng luôn chủ động tìm tòi, học hỏi và xung kích trong công việc, hoàn thành tốt các mặt công tác nghiệp vụ như tham mưu các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuần tra kiểm soát giao thông và xử lý vi phạm hành chính; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác...

Đặc biệt, với vai trò là Bí thư Chi đoàn Công an huyện Cát Tiên, Thượng úy Nguyễn Long Hoàng đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động, nêu cao tinh thần và phẩm chất của cán bộ Đoàn, đặc biệt là vai trò xung kích của tuổi trẻ Công an Nhân dân; triển khai đầy đủ các hoạt động của Đoàn cấp trên, của địa phương đến toàn thể đoàn viên, thanh niên theo kế hoạch được giao. Trong đó, nổi bật lên các hoạt động như tham gia Ngày Chủ nhật xanh; tích cực đến các gia đình có người thân bị già yếu, tàn tật cấp căn cước công dân tại nhà; tham mưu lãnh đạo Công an huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà và trao đổi kinh nghiệm cách học, ôn thi, làm bài cho các em học sinh đăng ký thi vào các trường Công an Nhân dân năm 2022; tổ chức tặng quà, dọn dẹp, sửa chữa nhà cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn xã Tiên Hoàng...

Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Huyện Đoàn Cát Tiên, Chi đoàn Công an huyện Cát Tiên đã tổ chức cho đoàn viên tham gia tiếp sức các mùa thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Cát Tiên. Ngoài ra, anh còn tham mưu cho lãnh đạo đơn vị để Chi đoàn Công an huyện Cát Tiên xây dựng công trình thanh niên bằng Mô hình “Đường thông - hè thoáng - không có điểm che khuất” tuyến đường DH 91 từ thị trấn Cát Tiên vào các xã Gia Viễn, Tiên Hoàng. Mặt khác, hàng tháng, Chi đoàn cũng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Gia Viên, Tiên Hoàng tổ chức kiểm tra, dọn dẹp vệ sinh, phát cây, cỏ dọc tuyến đường, tuyên truyền các hộ dân, không lấn chiếm lòng, lề đường.

Ngoài ra, trong quá trình công tác của mình, Thượng úy Nguyễn Long Hoàng đã tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện, Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, qua đó thúc đẩy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động trong cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, nhất là trong đội ngũ đoàn viên, thanh niên. Tiêu biểu như huy động 100% đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn tham gia hưởng ứng Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” nhằm xây dựng quỹ cộng đồng; đồng thời, rèn luyện, đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương, góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà; tổ chức hoạt động hỗ trợ sinh kế thoát nghèo cho gia đình chị Triệu Thị Huế (Thôn 2, xã Tiên Hoàng) với tổng số tiền trên 50 triệu đồng...

Thượng tá Trần Đức An - Trưởng Công an huyện Cát Tiên nhận xét, Thượng úy Nguyễn Long Hoàng không chỉ xuất sắc, trách nhiệm trong công tác chuyên môn mà còn là người đi đầu thực hiện các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và là Bí thư Chi đoàn gương mẫu, tiên phong, tận tụy trong công tác; đồng thời, đồng chí cũng không ngừng tận dụng mọi quỹ thời gian để học tập, nghiên cứu, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống.

Riêng trong các năm 2021 và 2022, đồng chí được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2022 là chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận 1 bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản tỉnh Lâm Đồng và nhiều giấy khen của UBND huyện Cát Tiên trao tặng. Với những thành tích trên, năm 2023, Thượng úy Nguyễn Long Hoàng vinh dự là một trong 36 cá nhân “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2021-2023 của Đoàn Thanh niên tỉnh Lâm Đồng.