Thanh niên Công an Nhân dân tích cực học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

VIỆT QUỲNH 17:06, 28/07/2023

(LĐ online) - Chiều 28/7, Cụm thi đua số 6 - Ban Thanh niên Công an Nhân dân gồm Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2019 - 2023.

Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị ký kết giao ước thi đua
Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị ký kết giao ước thi đua

Tại hội nghị, đồng chí Trần Phúc Hưng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng đã thay mặt Cụm trưởng trình bày báo cáo kết quả thực hiện phong trào. Theo đó, trong giai đoạn 2019 - 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm thi đua số 6 đã được triển khai thực hiện có hiệu quả và đạt các mục tiêu đã đề ra. Công tác giáo dục, tuyên truyền của Đoàn có những đổi mới và mang lại hiệu quả thiết thực. Các phong trào hành động cách mạng do Ban Thanh niên Công an Nhân dân phát động và các phong trào thi đua của tuổi trẻ Công an Nhân dân được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Từ đó đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực công tác, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị đã tiếp tục triển khai sâu rộng đến các cấp bộ Đoàn về cuộc vận động “Tuổi trẻ Công an Nhân dân học tập và làm theo lời Bác” và phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới theo “5 tiêu chí rèn luyện” và “10 tiêu chí hành động” gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”.

Phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đã thực sự trở thành phong trào xuyên suốt trong tuổi trẻ Công an Cụm thi đua số 6. Thông qua phong trào, tổ chức Đoàn đã tạo được môi trường thuận lợi, thúc đẩy đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, mưu trí, sáng tạo, tình nguyện trong công tác, chiến đấu, học tập và rèn luyện. Góp phần cùng tuổi trẻ Công an Nhân dân toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và nâng cao chất lượng đoàn viên được quan tâm và từng bước được củng cố vững mạnh. Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh đã duy trì tốt việc sinh hoạt định kỳ, nội dung sinh hoạt luôn được đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị. Công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng được tổ chức thường xuyên, có chất lượng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công tác tham mưu, chỉ đạo, triển khai và cụ thể hoá các phong trào thi đua của tuổi trẻ Công an Nhân dân đã được các cơ sở Đoàn tiến hành chủ động, phù hợp với tình hình đoàn viên và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Đặc biệt, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và các hoạt động vì an sinh xã hội được các đơn vị tiếp tục được đẩy mạnh với các hoạt động ý nghĩa, tập trung, quy mô mang tính chất đại diện lực lượng. Trong giai đoạn 2019 - 2023, Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 6 tỉnh đã tổ chức trên 1.000 chương trình, chiến dịch tình nguyện, đợt công tác xã hội hướng về cơ sở, giúp đỡ đồng bào DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa với số tiền hơn 40 tỉ đồng. 

Bên cạnh đó, thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, Đoàn thanh niên Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động, xung kích đảm nhận những khâu yếu, việc khó của đơn vị; đăng ký làm thêm ca, thêm giờ để giải quyết những công việc tồn đọng của đơn vị thông qua việc đăng ký, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên. 

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp các ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Ban Thanh niên Công an Nhân dân - Cụm thi đua số 6 đã tiến hành ký kết giao ước thi đua phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”  giai đoạn 2023 - 2028 với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Cụm thi đua số 6 xung kích, sáng tạo trong chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn và Công tác Công an”. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng trao Cờ luân lưu Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 cho đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk.