Tuổi trẻ Di Linh: Nhiều hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới

NGỌC NGÀ 18:45, 23/07/2023

(LĐ online) - Ngày 23/7, lực lượng thanh niên các địa phương trên địa bàn huyện Di Linh đã đồng loạt thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đoàn thanh niên các xã Tân Châu, Đinh Lạc phối hợp với Phòng khám Đa khoa Tâm Phúc tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phía cho cựu chiến binh
Đoàn thanh niên các xã Tân Châu, Đinh Lạc phối hợp với Phòng khám Đa khoa Tâm Phúc tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phía cho cựu chiến binh

Cụ thể, đoàn viên, thanh niên thị trấn Di Linh đã tham gia dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện và tiến hành trồng hoa giấy dọc quốc lộc 20 đoạn qua thị trấn Di Linh. Đoàn Thanh niên các xã Tân Châu, Đinh Lạc phối hợp với Phòng khám Đa khoa Tâm Phúc (huyện Di Linh) tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phía cho 50 cựu chiến binh trên địa bàn.

Cán bộ huyện Đoàn Di Linh và đoàn viên thanh niên xã Sơn Điền tổ chức hoạt động tuyên truyền ca khúc cách mạng trên địa bàn xã Sơn Điền. Đoàn viên các xã Tam Bố, Sơn Điền, Đinh Trang Thượng tham gia chăm sóc cảnh quan tại các nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ của xã và thăm hỏi động viên các gia đình có công với cách mạng. 

Lực lượng thanh niên các xã còn lại tham gia các hoạt động trồng cây xanh, thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh trong các khu dân cư; phát quang các tuyến đường che khuất tầm nhìn, tỉa, cắt cành có nguy cơ gãy, đổ và thực hiện các đoạn đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”. 

Chị Lê Thị Đào Loan - Bí thư Huyện Đoàn Di Linh cho biết, đây là những hoạt động được các cơ sở Đoàn tổ chức hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 3 và Chiến dịch cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới của huyện. Thông qua đó nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò của tuổi trẻ trên địa bàn trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.