Cát Tiên: Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi trong dịp hè

HOÀNG SA 16:20, 26/08/2023

(LĐ online) - Ngày 26/9, chị Nguyễn Thị Hồng Anh – Bí thư Huyện đoàn Cát Tiên cho biết, thiết thực các hoạt động hướng về trẻ em, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Cát Tiên đã tổ chức nhiệu hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Ban chỉ đạo các hoạt động hè xã Gia Viễn tổ chức hội thi vẽ tranh  Nhành thông non 2023  với chủ đề  Uớc mơ của em
Ban chỉ đạo các hoạt động hè xã Gia Viễn tổ chức hội thi vẽ tranh " Nhành thông non 2023 " với chủ đề " Uớc mơ của em"

Theo đó, nhằm động viên, khuyến khích, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện bước vào năm học mới 2023-2024, ngày 25/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cát Tiên đã tổ chức trao 20 phần quà gồm 20 chiếc cặp, 500 cuốn vở cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn xã Gia Viễn.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trong huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như Đoàn thị trấn Cát Tiên tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho các em học sinh trước thềm năm mới 2023-2024. Hoạt động được tổ chức với hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên trong nhóm CLB "Những cây kéo từ thiện".

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo các hoạt động hè năm 2023 xã Gia Viễn cũng đã tổ chức hội thi vẽ tranh "Nhành thông non 2023" với chủ đề "Ước mơ của em". Hội thi thu hút 55 em học sinh thuộc cấp tiểu học và THCS đến từ 7 thôn, 1 bản trên địa bàn xã tham gia. Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và cơ hội giao lưu học hỏi cho các em học sinh; đồng thời, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo và phát huy năng khiếu hội họa cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn xã, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Anh, để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích tại các khu dân cư trên địa bàn, Hội đồng Đội các xã, thị trấn được quan tâm củng cố, kiện toàn nhằm phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, thu hút đội viên, thiếu nhi tham gia sinh hoạt tập thể tại tổ dân phố, thôn. Mặt khác, công tác quản lý và tổ chức hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi được tổ chức nghiêm túc, sâu rộng đến địa bàn dân cư với nội dung thiết thực, phong phú có tính quần chúng rộng rãi, tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia một cách hào hứng.