Dấu chân tình nguyện của tuổi trẻ Đại học Yersin Đà Lạt

TUẤN HƯƠNG 00:22, 10/08/2023

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, dấu chân tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt trong màu áo xanh đã in đậm trên mảnh đất Mađaguôi, huyện Đạ Huoai trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 với nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa.

Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Yersin Đà Lạt trao tặng chế phẩm sinh học xử lý mùi hôi cho các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn xã Mađaguôi
Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Yersin Đà Lạt trao tặng chế phẩm sinh học xử lý mùi hôi cho các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn xã Mađaguôi

Mỗi dịp hè về, các bạn trẻ Trường Đại học Yersin Đà Lạt chọn cho mình một mùa hè hết sức ý nghĩa và thú vị, đó là tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Sinh viên Dương Thúy Quỳnh - lớp Kế toán doanh nghiệp, ngành Kế toán - Tài chính - Ngân hàng Khóa 17 chia sẻ: “Biết đến Mùa hè xanh từ khi còn là học sinh, khi trở thành sinh viên, em luôn mong muốn được trải nghiệm hoạt động nhân văn này. Và cho đến nay, em đã tham gia nhiều mùa hè ý nghĩa như thế, với mong muốn góp một phần sức trẻ của mình xây dựng quê hương, đất nước”.

Mùa hè năm 2023, điểm đến của đội hình tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Yersin Đà Lạt là xã Mađaguôi, huyện Đạ Huoai với các chiến sĩ tình nguyện đến từ các Đoàn khoa của trường. Ngay ngày đầu tiên ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023, với tinh thần sẵn sàng xung kích, các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại Thôn 6, xã Mađaguôi và trồng cây xanh tại Thôn 1, Thôn 2 cùng 300 cây bằng lăng trên các tuyến đường trong xã. Qua đó, góp phần cùng địa phương đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hiện kế hoạch trồng cây xanh năm 2023. Với mục tiêu đem tri thức vào Mùa hè xanh, đội hình tình nguyện của trường đã chuyển giao công nghệ chế phẩm sinh học xử lý mùi hôi hỗ trợ các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn xã, đây là một sản phẩm của Khoa Công nghệ sinh học - Trường Đại học Yersin Đà Lạt ứng dụng công nghệ vào xử lý chất thải ngành chăn nuôi.

Một trong những hoạt động được đội hình tình nguyện của Trường Đại học Yersin Đà Lạt triển khai nhằm chăm lo cho thiếu nhi là tổ chức dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những buổi tối dưới ánh đèn của Trường Mầm non xã Mađaguôi, trẻ em trong xã được học, hát những bài tiếng Anh vui nhộn. Cũng tại nơi đây, dưới bàn tay khéo léo của các chiến sĩ tình nguyện, bức tường hơn 20 m của Trường Mầm non xã Mađaguôi - nơi đội hình đóng quân được sơn vẽ đã mang lại sức sống mới cho ngôi trường, tạo không gian sống động để trẻ hứng thú vui chơi và học tập. 

Ngoài các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Đoàn trường Đại học Yersin Đà Lạt đã phối hợp với Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV Lâm Đồng thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng tri ân những người đã có công với cách mạng trong mỗi đoàn viên, thanh niên. 

Chị Nguyễn Thị Hoàng Nguyên - Bí thư Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết: “Những hoạt động tình nguyện trong Mùa hè xanh là môi trường tốt cho các bạn sinh viên có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, lôi cuốn đông đảo sinh viên nhà trường hưởng ứng tham gia và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân địa phương nơi đội hình tình nguyện đóng quân, giúp các bạn có nhiều trải nghiệm quý giá, thêm vững bước trên con đường trưởng thành”.

Theo chị Vũ Thị Thi - Bí thư Huyện Đoàn Đạ Huoai, trong khuôn khổ Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, đội hình tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần hoàn thành các tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Mađaguôi. Các hoạt động này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới, cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, qua đó góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội. 

Với phương châm “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, chiến dịch Mùa hè xanh 2023 đã để lại những hình ảnh đẹp của các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Yersin Đà Lạt mang trên mình màu áo xanh trong lòng người dân ở xã Mađaguôi, huyện Đạ Huoai cùng với nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực với địa phương.