Gương Bác tỏa sáng trong tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng

LÂM CƯỜNG 04:58, 24/08/2023

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã triển khai kế hoạch học tập và làm theo Bác, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với những hoạt động hàng ngày của mỗi đoàn viên, thanh niên. Từ đó, Phong trào Học tập và làm theo Bác đã đạt nhiều kết quả và có sự lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng.

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà, khám bệnh cho Mẹ Việt Nam Anh hùng
Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà, khám bệnh cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

Hiện nay, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng có 37 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có 10 đoàn cơ sở, 27 chi đoàn cơ sở với 1.152 đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt. Học tập tư tưởng của Bác, trong những năm qua, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nhận thức chính trị. Cùng với đó, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cũng đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác” bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Điển hình như, các tổ chức Đoàn và đoàn viên trong Khối đã triển khai học tập 6 bài lý luận chính trị, thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng; tổ chức sinh hoạt chính trị với các chủ đề khác nhau; duy trì tốt sinh hoạt chính trị dưới cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần gắn với chủ đề Mỗi tuần một câu chuyện; đẩy mạnh thực hiện những công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia... 

Phát thuốc miễn phí cho người dân
Phát thuốc miễn phí cho người dân

Bên cạnh đó, học tập tư tưởng của Bác, mỗi đoàn viên, thanh niên trong Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cũng đã đăng ký những phần việc cụ thể hàng năm phù hợp với năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Cùng với đó, các đoàn viên, thanh niên đã học tập và làm theo Bác về phong cách tư duy, phong cách làm việc, phong cách ứng xử, phong cách sinh hoạt. Trong những năm qua, tuổi trẻ trong các cơ quan, đơn vị thuộc Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã nghiêm túc thực hiện “Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo”, bằng những công việc cụ thể như: đi đầu trong việc cải cách hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn; thi đua lao động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đoàn viên, thanh niên trong Khối đã luôn nỗ lực, ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, cần cù trong công việc, có lối sống giản dị, luôn nhìn thẳng vào sự thật để khắc phục những hạn chế; phát huy những ưu điểm trong công việc; nêu cao tinh thần chống chủ nghĩa cá nhân, biểu hiện đạo đức sai trái. Từ đó, góp phần xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức “vừa hồng, vừa chuyên” như Bác từng mong muốn. 

Trao tặng công trình thanh niên
Trao tặng công trình thanh niên

Học tập phong cách làm việc của Bác, đa số các đoàn viên, thanh niên trong Khối đã lên kế hoạch làm việc khoa học, đi sâu, đi sát, điều tra, nghiên cứu nắm việc, nắm người, nắm tình hình cụ thể, luôn quan tâm, tôn trọng lắng nghe các ý kiến của các cá nhân, tập thể, Nhân dân để ngày một hoàn thiện hơn. Đa số các đoàn viên, thanh niên có lối sống giản dị, trong sạch, cách sống chừng mực, điều độ, ngăn nắp, yêu lao động, quý trọng thời gian. Đoàn viên, thanh niên trong Khối cũng luôn tiên phong trong việc thực hiện xây dựng cơ quan văn hóa như: tham gia dọn vệ sinh xung quanh nơi làm việc, tham gia Ngày Chủ nhật xanh… Học tập Bác, các đoàn viên, thanh niên trong Khối đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình để không ngừng hoàn thiện nhân cách, phẩm chất, đạo đức, công việc.

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh tham gia thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng như: Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho hàng ngàn người dân; tặng hơn 10 công trình thanh niên cho người dân vùng sâu, vùng xa; mỗi năm hiến được hơn 500 đơn vị máu phục vụ công tác chữa bệnh, cứu người. Chỉ tính riêng trong năm 2022 vừa qua, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tặng hơn 200 phần quà, 80 suất học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trong Khối cũng đã chủ động đăng ký nhận đỡ đầu 51 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động trên đã thu hút trên 964 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với số tiền hơn 150 triệu đồng. Thông qua các hoạt động này đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về ý thức trách nhiệm với việc xây dựng và phát triển xã hội.

 Thu gom rau xanh gửi tặng người dân trong đợt dịch Covid-19 bùng phát
Thu gom rau xanh gửi tặng người dân trong đợt dịch Covid-19 bùng phát

Trong năm qua, tuổi trẻ trong Khối có 643 đề tài, sáng kiến, giải pháp; 24 công trình, phần việc thanh niên phục vụ cho công tác chuyên môn. Nhiều đề tài, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên đã và đang áp dụng đạt hiệu quả thiết thực, góp phần giảm chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện công việc, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. 

Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã triển khai thực hiện tốt các nội dung học tập và làm theo lời Bác. Từ đó cũng đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Trong đó có những tấm gương về lòng yêu nước, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí, quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương; những y, bác sĩ trẻ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe Nhân dân; là những thanh niên tiêu biểu trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó là những gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tận tụy phục vụ Nhân dân; là những cán bộ Đoàn nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở.