Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2023

HƯƠNG LY 22:11, 26/08/2023

(LĐ online) - Ngày 26/8, Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban và Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2023.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị

Tham dự chương trình, có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Hơn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum… và gần 250 đại biểu thuộc Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hội nghị Giao ban Đoàn Khối và Liên hoan Thanh niên tiên tiến Làm theo lời Bác Đoàn Khối Các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên là hoạt động thường niên nhằm giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên giữa các đơn vị. Thông qua hoạt động, nhằm giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới; từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp thực hiện tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong những năm tiếp theo; góp phần xây dựng hệ thống tổ chức Đoàn Khối khu vực miền Trung - Tây Nguyên ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tuyên dương gương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác
Tuyên dương gương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác

Trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã đạt được những bước phát triển vượt bậc và ngày càng đi vào chiều sâu. Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn ngày càng được đổi mới về phương thức, nâng cao nội dung và đa dạng về giải pháp; góp phần tác động tích cực đến tư tưởng, đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, thanh niên. Qua đó, tuổi trẻ Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã hình thành các lối sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng và xã hội; đồng thời, tích cực thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trao cờ đăng cai Hội nghị giao ban và Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2024
Trao cờ đăng cai Hội nghị giao ban và Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2024

Các chương trình hành động cách mạng của Đoàn được các đơn vị trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên cụ thể hóa thành các phong trào riêng mang đậm dấu ấn của từng đơn vị. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến phương pháp làm việc thông qua phong trào sáng tạo trẻ được lực lượng đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên phát huy mạnh mẽ. Hàng năm, có nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng; góp phần vào cải cách thủ tục hành chính trong cơ quan hành chính Nhà nước…

Tại Liên hoan, Đoàn Khối các tỉnh, thành phố đã lựa chọn 35 gương điển hình để tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập và tạo được sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên của khu vực.

35 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
35 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, được sự thống nhất của các đơn vị trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã trao Cờ đăng cai Hội nghị giao ban và Liên hoan Thanh niên tiên tiến khu vực năm 2024 cho đơn vị Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức Hội nghị giao ban Đoàn khối các tỉnh, thành phố trong khu vực để thảo luận và tìm ra cách hoạt động hiệu quả, thiết thực, phù hợp hơn với tình hình mới; trao tặng 1 công trình thanh niên Tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn với tổng kinh phí 100 triệu đồng từ các đơn vị Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong khu vực; viếng nghĩa trang thành phố Đà Lạt tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với những người có công với đất nước.