''Những bông hoa đẹp trong vườn hoa'' học tập và làm theo lời Bác

DUY DANH 05:07, 24/08/2023

Những năm qua, tuổi trẻ Khối Các cơ quan - Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã triển khai, thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Những tấm gương ấy như “những bông hoa đẹp trong vườn hoa” học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ Khối Các cơ quan - Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

HỌC BÁC ĐỂ THỰC HIỆN TỐT Y ĐỨC

Bác sĩ trẻ Lê Trung Hiếu

Bác sĩ trẻ Lê Trung Hiếu - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng luôn học tập và làm theo lời Bác trong thực hiện y đức, nỗ lực vượt qua khó khăn để khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. 

Những năm qua, bác sĩ Lê Trung Hiếu đã luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; cập nhật kiến thức mới để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, bác sĩ Lê Trung Hiếu cũng có nhiều đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lĩnh vực chuyên môn và đóng góp cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là một thủ lĩnh thanh niên trong đơn vị, bác sĩ Lê Trung Hiếu cũng đã chỉ đạo triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: Tổ chức “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023” để khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa trong tỉnh; phối hợp tổ chức vận động, quyên góp tặng cơm miễn phí cho người nhà và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà cho các bệnh nhi nhân dịp lễ, tết... Ngoài ra, bác sĩ Lê Trung Hiếu cũng thường xuyên tổ chức các phong trào hoạt động để tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị có điều kiện rèn luyện, cống hiến... 

Với những thành tích đạt được, bác sĩ Lê Trung Hiếu đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì “Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2022”; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng được nhận “Cờ thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu” của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng năm 2022.

• PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC Ở CƠ SỞ

Anh Cao Mạnh Lân

Anh Cao Mạnh Lân - Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác phát triển văn hóa đọc cơ sở và chuyển đổi số ngành Thư viện trên địa bàn. 

Thời gian qua, anh Cao Mạnh Lân đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng văn hóa đọc tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhân ngày Sách và Văn hóa đọc hàng năm. Trong giai đoạn 2022 - 2023, anh đã phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng 25 tủ sách phục vụ cộng đồng tại các vùng đồng bào khó khăn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh; luân chuyển 770.000 lượt sách, báo đến các địa phương khó khăn, trường học, đồn biên phòng, trại giam trên địa bàn toàn tỉnh... Bên cạnh đó, anh Cao Mạnh Lân cũng đã triển khai xây dựng những cách làm hay, mô hình phát triển văn hóa đọc như: Tổ chức cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách cấp tỉnh; xây dựng video giới thiệu sách theo chủ đề, sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương đăng trên trang facebook, fanpage của đơn vị và trên kênh youtube, tại chuyên mục “Sách hay nên đọc” trên cổng thông tin điện tử Chuyên trang về Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cùng với đó, anh cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hợp tác quốc tế trong văn hóa đọc như: Không gian sách tiếng Pháp, không gian sách Hàn Quốc; xây dựng tủ sách tại Thư viện tỉnh Xiêng Khoảng của nước bạn Lào. Ngoài ra, anh cũng đã tham mưu ban hành kế hoạch và triển khai chuyển đổi số ngành Thư viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Anh Cao Mạnh Lân đồng thời tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như: Lưu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng cho đồng bào vùng biên giới, hải đảo; trao tặng quà giúp đỡ cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; trao học bổng giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó...

Với những thành tích đạt được, anh Cao Mạnh Lân đã được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng với các hình thức khác nhau.

• VUN ĐẮP NHỮNG TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ TỐT ĐẸP CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN

Chị Trương Thị Hiền Thục

Chị Trương Thị Hiền Thục - Bí thư Chi đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng đã luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị. 

Những năm qua, chị đã luôn chú trọng đổi mới phương thức, đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua các phong trào hành động cụ thể. Trong đó, lấy môi trường thực tiễn để bồi dưỡng, rèn luyện, vun đắp những tư tưởng chính trị tốt đẹp cho đoàn viên, thanh niên. Tổ chức cho đoàn viên ưu tú tham gia sinh hoạt chuyên đề cùng các chi bộ với chủ đề “Giáo dục truyền thống lịch sử” tại Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ và Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng trên địa bàn.

Chị Trương Thị Hiền Thục cũng đã tổ chức nhiều phong trào hoạt động thực tế để đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn phát huy tính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng như: Thăm, tặng quà cho học sinh vùng sâu, vùng xa; thực hiện các công trình, phần việc để chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Với những thành tích đạt được, năm 2022, chị Trương Thị Hiền Thục được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 - 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Giấy khen của Tổng cục Dự trữ Nhà nước vì có thành tích xuất sắc trong công tác Dự trữ quốc gia...

• NOI GƯƠNG BÁC ĐỂ CỐNG HIẾN CHO CỘNG ĐỒNG

Chị Châu Nguyễn Trà My

Chị Châu Nguyễn Trà My - Bí thư Chi đoàn Sở Nội vụ Quảng Ngãi luôn noi gương Bác để cống hiến cho cộng đồng.

Trong hoạt động của mình, chị Châu Nguyễn Trà My đã tập hợp đoàn viên, thanh niên triển khai nhiều công trình phần việc giúp đỡ cộng đồng. Điển hình như chị đã tổ chức Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết công việc; Ngày Chủ nhật xanh dọn vệ sinh môi trường; phối hợp thực hiện các công trình phần việc để góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn... Bên cạnh đó, chị Châu Nguyễn Trà My cũng đã triển khai các hoạt động ý nghĩa khác như: Thực hiện các công trình thanh niên phục vụ cộng đồng; thăm, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức các chuyến về nguồn tại các di tích lịch sử trên địa bàn. Ngoài ra, chị cũng đã tổ chức nhiều phong trào hoạt động khác để đoàn kết, tập hợp, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên...

Với những nỗ lực, cống hiến của mình, chị Châu Nguyễn Trà My đã được nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi về Gương cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021; giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; Bằng khen của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi về Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

• THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

Chị Nguyễn Ngọc Ánh Nguyệt

Chị Nguyễn Ngọc Ánh Nguyệt - Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk luôn tổ chức, triển khai các chương trình hoạt động thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, trên địa bàn. 

Hàng năm, chị Nguyễn Ngọc Ánh Nguyệt đã chỉ đạo và tham gia tổ chức các chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” để triển khai đội hình về giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên vận động, quyên góp để thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Chị Nguyễn Ngọc Ánh Nguyệt cũng là người tiên phong trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua. Đặc biệt, chị đã phối hợp tổ chức thành công Chương trình từ thiện “Tây Nguyên kết nối yêu thương” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Xây dựng và sửa chữa được 2 căn nhà Nhân ái cho hộ dân khó khăn; xây dựng 1 khu vui chơi trẻ em; tặng 50 chiếc xe đạp, 40 suất học bổng và 18 chiếc áo ấm cho học sinh nghèo vượt khó. Những phong trào hoạt động do chị Nguyễn Ngọc Ánh Nguyệt triển khai, tổ chức đã được đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng và được dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên ngành Thuế thời kỳ mới.

Với những đóng góp của mình, chị Nguyễn Ngọc Ánh Nguyệt đã được nhận Giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023; Bằng khen của Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023; Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.