Phát huy tinh thần sáng tạo trong thanh niên các tỉnh Tây Nguyên

VIỆT QUỲNH 20:01, 18/08/2023

(LĐ online) - Chiều 18/8, tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã diễn ra Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo cụm Tây Nguyên năm 2023.

Chủ trì Diễn đàn
Chủ trì Diễn đàn

Đến dự chương trình có anh Lê Thanh Tú - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng; cùng các đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng; đại diện Thường trực các Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong Cụm; các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số; các gương thanh niên khởi nghiệp xuất sắc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 

Cụm Đoàn Tây Nguyên tuyên dương 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số
Cụm Đoàn Tây Nguyên tuyên dương 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số

Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo là một trong 3 phong trào hành động cách mạng trọng tâm của tổ chức Đoàn. Phong trào đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, đồng hành của cấp ủy, chính quyền và hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, Nhân dân. Qua đó thúc đẩy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong thanh niên.

Trong những năm qua, Tuổi trẻ cụm Tây Nguyên đã không ngừng nỗ lực, xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch và nội dung hoạt động, tạo điều kiện và phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất, kinh doanh; trong công tác phục vụ nhân dân; trong sinh hoạt hằng ngày. 

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp

Đặc biệt, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, các Tỉnh Đoàn đã ban hành Kế hoạch chuyển đổi số với nhiều tiêu chí quan trọng, gắn với phong trào thi đua hằng năm. Qua đó, phát huy sức mạnh, khả năng và các lợi thế của thanh niên tham gia hoạt động chuyển đổi số. Đồng thời, sự phát triển không ngừng của các hoạt động tình nguyện thanh niên khu vực Tây Nguyên đã góp phần không nhỏ để xây dựng phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số địa phương. 

Tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, Cụm Đoàn Tây Nguyên đã tổ chức Diễn đàn Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong Chuyển đổi số, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi, chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo tại các địa phương. Đồng thời tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác chuyển đổi số trong thời gian tới.

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2023
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2023

Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như triển lãm Không gian giao lưu, kết nối tiêu thụ nông sản Cụm Tây nguyên,  Không gian trưng bày sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi năm 2023.

Dịp này, cụm Đoàn Tây Nguyên tuyên dương 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số trong thời gian qua.

Triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên Tây Nguyên
Triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên Tây Nguyên

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng tuyên dương 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, gồm anh Lưu Hoàng Tuấn - Quản lý Công ty TNHH Nông sản Bảo Thi, huyện Đạ Huoai; anh Phạm Thế Tuấn - Chủ tịch Hội Đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư sản xuất rau sạch khí canh Việt Nam, huyện Bảo Lâm; chị Nguyễn Thị Tường Thảo - Phó Giám đốc Hợp tác xã Vườn nhà Đà Lạt, thành phố Đà Lạt.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6, năm 2023 cho 10 ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc. Trong đó, giải nhất đã thuộc về dự án “Sản xuất tinh dầu từ cây đô la và định hướng trở thành một đặc sản của Lâm Đồng” của nhóm tác giả Phạm Ngọc Khánh Vy, Đặng Phúc Đạt, Phan Vỹ Anh Cường đến từ huyện Đức Trọng.