Nơi phụ huynh, học sinh trao gửi niềm tin trong dịp hè

KHÁNH PHÚC 06:14, 07/09/2023

Tiếng trống khai trường báo hiệu năm học mới 2023-2024 đã bắt đầu, đó cũng là thời điểm kết thúc một kỳ nghỉ hè vui tươi, ý nghĩa đối với các em thiếu nhi, học sinh. Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là các lớp năng khiếu để các em học sinh vừa học, vừa chơi, có một mùa hè đúng nghĩa.

Lớp năng khiếu múa tại Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc tạo sân chơi bổ ích
cho các em thiếu nhi trong dịp hè
Lớp năng khiếu múa tại Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè

Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của COVID-19, mùa hè năm 2023, bên cạnh các ngày hội, liên hoan, ngoại khóa, Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc đã tổ chức tuyển sinh, khai giảng nhiều lớp năng khiếu như võ thuật, múa, đàn organ, ghi-ta, cờ vua, hội họa, yoga thiếu nhi, toán tư duy, hiphop... thu hút đông đảo các em thiếu nhi, học sinh đăng ký tham gia. 

Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc Nguyễn Hà Thanh cho biết: “Để tạo điều kiện cho thiếu nhi, học sinh trên địa bàn thành phố có một mùa hè bổ ích, chúng tôi đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn cũng như cơ sở vật chất với mục đích đem lại một mùa hè ý nghĩa nhất cho các em. Về công tác chuyên môn, chúng tôi đã tổ chức hội nghị giáo viên, cộng tác viên, trên cơ sở đó tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng và tạo được hứng thú cho các em khi đến tham gia học tập, vui chơi, sinh hoạt tại các lớp năng khiếu. Qua đó giúp Nhà Thiếu nhi nói chung và các thầy, cô dạy năng khiếu nói riêng luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ và quý mến của các bậc phụ huynh, học sinh. Nhờ vậy, số lượng thiếu nhi, học sinh tham gia các lớp năng khiếu hè năm nay đạt trên 350 em, tăng hơn 30% so với dự kiến ban đầu”.

Cùng với đó, Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc còn duy trì các câu lạc bộ, đội, nhóm như karatedo, đội nghi thức, văn nghệ và tuyên truyền măng non... thu hút hơn 220 thiếu nhi, học sinh tham gia. Qua đó, đã tạo ra những sân chơi, mô hình trải nghiệm mới nên sức hấp dẫn, gắn lý thuyết với thực hành, đáp ứng đông đảo nguyện vọng của thiếu nhi và các bậc phụ huynh.

Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, các em thiếu nhi, học sinh đến với Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc không chỉ được tham gia nhiều môn học năng khiếu mà còn có điều kiện ôn tập, nâng cao kiến thức một số môn học và giao lưu trong các sân chơi. Các lớp năng khiếu hè này vừa đáp ứng nhu cầu hoạt động của thiếu nhi trong dịp hè, vừa tạo cơ hội phát hiện những nhân tố mới trong các lĩnh vực để bồi dưỡng và phát triển thành những hạt nhân cho các phong trào.

Tham gia các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi thành phố giúp các em được giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu, sự tự tin của bản thân. Qua đó, không chỉ mang lại cho các em có một mùa hè bổ ích, lý thú, phát triển năng khiếu mà còn giúp cho nhiều bậc phụ huynh quản lý con em mình được tốt hơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Trọng, giáo viên môn Hội họa, Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc, cho biết: “Qua nhiều năm giảng dạy tại đây, tôi đã hình thành cách dạy riêng để giúp các em dễ hiểu hơn. Ngoài ra, trong quá trình dạy học, tôi cũng có sáng tạo mới trong môn Hội họa, đó là đưa vào những ứng dụng thực tiễn liên quan đến cảnh sắc thiên nhiên, sản vật của Bảo Lộc... để giúp các em phát triển về tư duy tốt hơn khi tham gia lớp học. Qua đó, tạo cho các em một môi trường vừa học, vừa chơi đúng nghĩa trong mùa hè”.

Chị Nguyễn Thị Khuyên, một phụ huynh có con tham gia các lớp năng khiếu, chia sẻ: “Năm nay, Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc tổ chức rất nhiều lớp năng khiếu. Học phí các lớp năng khiếu cũng rất phù hợp, chỉ từ 250-300 ngàn đồng/khóa học. Cho con tham gia học tại đây, gia đình tôi rất yên tâm khi mang lại nhiều lợi ích và niềm vui cho con trẻ. Qua đó, giúp các cháu vừa có thêm kỹ năng số và phát triển tư duy để chuẩn bị tốt hành trang cho năm học mới”.

Hè năm 2023, Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với phụ huynh, học sinh trên địa bàn. Có 44/46 em vượt qua kỳ thi thăng cấp đai bộ môn taekwondo; 35 em thiếu nhi, học sinh đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan “Búp Sen Hồng” lần thứ 26, năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng; tham gia giải karate cấp tỉnh năm 2023 tổ chức tại huyện Lâm Hà với thành tích 7 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng, xếp thứ 2 toàn đoàn. Tại lễ tổng kết hoạt động hè năm 2023, Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc cũng đã khen thưởng hơn 200 em thiếu nhi, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia học tập tại các lớp năng khiếu.