Năng động trong công tác sinh viên

THỤC HIỀN - GIA KHÁNH 06:36, 28/11/2023

Trịnh Quang Vũ (sinh năm 2003, người Bảo Lộc) sinh viên năm 3, ngành Quan hệ công chúng, được biết đến là một chàng trai năng động, luôn đi đầu trong các hoạt động đoàn thể và phục vụ cộng đồng tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Trịnh Quang Vũ được tuyên dương trong một hoạt động của Trường Đại học Yersin Đà Lạt
Trịnh Quang Vũ được tuyên dương trong một hoạt động của Trường Đại học Yersin Đà Lạt

ĐI ĐẦU TRONG HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO 

Tại Lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt” do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức trong tháng 10/2023, Trịnh Quang Vũ là một trong 17 “Sinh viên 5 tốt” được vinh danh toàn tỉnh. 

Để có được danh hiệu này, ngoài việc nỗ lực học tập, giữ vững danh hiệu sinh viên xuất sắc trong 6 học kỳ liền, Vũ còn xông xáo tham gia nhiều phong trào trong và ngoài trường, vì thế điểm rèn luyện của chàng sinh viên luôn ở mức tối đa là 100 điểm. 

Vũ chia sẻ, là sinh viên, đặc biệt còn là sinh viên ngành Quan hệ công chúng, bản thân cần phải thật năng động và trang bị thật nhiều kỹ năng để phục vụ cho công việc sau này. Vũ cho rằng tham gia hoạt động của sinh viên chính là một trong những cách giúp bản thân kết nối hơn với mọi người, trau dồi được nhiều kiến thức, kỹ năng hơn. Do đó ngay khi bước chân vào cánh cửa đại học, anh luôn nỗ lực gương mẫu, tiên phong trong các hoạt động, phong trào chung của Đoàn trường như tham gia vào các cuộc thi văn nghệ, các buổi tập huấn kỹ năng đoàn viên, các hoạt động công tác xã hội như: “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”... 

Ngoài ra, chàng trai này còn được biết đến như một sinh viên đa tài vì trong nhiều sự kiện của Trường, Vũ đảm nhận nhiều vị trí ở những lĩnh vực như: biên đạo múa, người dẫn chương trình, hướng dẫn viên, thiết kế, cộng tác viên tổ chức sự kiện... cùng Đoàn trường và Hội Sinh viên tổ chức nhiều chương trình lớn như chuỗi hoạt động của Đại học Yersin “YU Tour”, giải bóng đá sinh viên, Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật của Trường Đại học Yersin Đà Lạt...

Trong quá trình hoạt động, Quang Vũ nắm giữ nhiều vai trò như Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên và Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường; Phó Bí thư Đoàn khoa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Báo chí - Truyền thông của Khoa Truyền thông - Xã hội... Qua đó, Quang Vũ chứng tỏ được nhiệt huyết của mình khi tham gia và đoạt giải Ba Cuộc thi “PR Power Voice” của ngành Quan hệ công chúng, giải Ba Cuộc thi “Yersiners Tài năng - Thanh lịch” của Trường Đại học Yersin Đà Lạt, nhận được Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng...

• HƯỚNG ĐẾN CỘNG ĐỒNG

Ngoài tham gia những hoạt động do Nhà trường và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát động, với vai trò là chủ nhiệm, Trịnh Quang Vũ còn thường xuyên cùng các thành viên của CLB Báo chí - Truyền thông của Khoa Truyền thông - Xã hội, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng. Trong năm học 2022-2023, vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, Vũ đã lên ý tưởng và cùng CLB gây quỹ mua vật dụng và tự tay làm thành những bó hoa để trao tặng các cô, các bác lao công, bán hàng rong và các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Lạt. Còn trong dịp trung thu 2023, CLB đã phối hợp với ngành Tâm lý học làm lồng đèn và tổ chức chương trình “Trung thu cho em” cho học sinh khiếm thị tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP Đà Lạt).

Vũ bộc bạch: “Được cùng các thành viên của CLB tổ chức nhiều hoạt động cho cộng đồng em thấy rất vui và tự hào. Tuy những món quà và chương trình của chúng em nhỏ thôi nhưng đổi lại là niềm vui và tiếng cười của mọi người thì đó là niềm động viên lớn nhất mà chúng em cần trân trọng. Cùng với nhiều dự định khác, CLB sẽ duy trì 2 chương trình này thường niên”.

Có rất nhiều dự định mà chàng trai này ấp ủ, nhưng trước nhất, Vũ xác định cần cố gắng học tập thật tốt các kiến thức và kỹ năng ngành Quan hệ công chúng để có thể vận động hỗ trợ, biến ước mơ mình thành hiện thực. 

Chị Hoàng Thị Huỳnh My - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt, cho biết: “Trịnh Quang Vũ là một sinh viên tiêu biểu cho các hoạt động Đoàn - Hội tại trường. Vũ luôn năng nổ trong các hoạt động phong trào, thể thao, văn nghệ lẫn trong học tập. Bên cạnh đó, với vai trò là Ban cán sự, Ban Chấp hành Đoàn - Hội, Vũ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Mong rằng trong năm học mới, sinh viên Trịnh Quang Vũ nói riêng và sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt nói chung sẽ năng nổ hơn nữa trong các hoạt động Đoàn - Hội, học tập hăng say và tiếp tục là “Sinh viên 5 tốt”.