Hành trình của người trẻ trong thế giới VUCA

TRỊNH CHU 18:13, 29/12/2023

(LĐ online) - Đối mặt với VUCA, người trẻ cần làm gì? Đó là chủ đề của buổi tọa đàm “Hành trình trong thế giới VUCA” do TROY phối hợp Khoa Kinh tế Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Đà Lạt tổ chức, ngày 29/12, tại trụ sở Trường.

Công ty TAPHALAW tặng 10 suất học bổng giúp 10 sinh viên
Công ty TAPHALAW tặng 10 suất học bổng giúp 10 sinh viên

 

VUCA là một thuật ngữ để chỉ các khía cạnh khác nhau của môi trường không thể kiểm soát. Nó được ghép từ chữ đầu tiên của 4 từ gồm: Volatility (biến động), Uncertainty (không chắc chắn), Complexity (phức tạp) và Ambiguity (mơ hồ).

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả: Võ Đan Mạch, Huỳnh Hồ Đại Nghĩa và Lê Thế Hanh đã chia sẻ, làm rõ khái niệm VUCA, giúp những sinh viên biết rõ hơn về sự đổi thay trong thế giới VUCA. Các diễn giả cho rằng, dù muốn hay không muốn thế giới VUCA, tất cả mọi người vẫn phải đón nhận nó. Do vậy, những người trẻ cần phải chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng và tự tin để đón nhận thế giới VUCA. Đón nhận nó bằng các kỹ năng mềm và cứng, bằng một thái độ tích cực và linh hoạt, bằng việc chấp nhận thế giới VUCA như một thực tế khách quan, bằng sự kiên định theo đuổi mục tiêu kiến tạo các giá trị...

Nhiều câu hỏi cũng được các sinh viên đặt ra với các diễn giả. Các diễn giả đã đưa ra những lời khuyên, gợi mở những góc nhìn mới để các sinh viên lựa chọn cho hành trình trong thế giới VUCA của mình.

Dịp này, Công ty TAPHALAW - TP Hồ Chí Minh tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) hỗ trợ 10 sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Đà Lạt.