Lâm Hà: Ra mắt câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp

T.T.HIỀN - H.LY 16:03, 19/12/2023

(LĐ online) - Nhằm khuyến khích và tạo điều kiện giúp thanh niên vươn lên phát triển kinh tế, tự tin khởi nghiệp, chiều 19/12, Huyện đoàn Lâm Hà đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khởi nghiệp.

Ra mắt CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện Lâm Hà
Ra mắt CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện Lâm Hà

Tham dự buổi ra mắt có anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng. Về phía huyện Lâm Hà có các đồng chí: Nguyễn Văn Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Theo đó, CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện Lâm Hà gồm 12 thành viên, là những bạn trẻ đang có hoạt động sản xuất, kinh doanh đa dạng trên nhiều lĩnh vực trên địa bàn. CLB hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tuân thủ theo quy định của pháp luật và Quy chế hoạt động của CLB.

Một số sản phẩm của thanh niên huyện Lâm Hà trưng bày tại buổi ra mắt
Một số sản phẩm của thanh niên huyện Lâm Hà trưng bày tại buổi ra mắt

Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: Khởi nghiệp là chương trình lớn được triển khai đồng loạt từ Trung ương đến địa phương. Trong thời gian qua, phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp ở các cấp Ðoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được triển khai đồng bộ, có sức lan tỏa sâu rộng. Từ phong trào, nhiều mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được khẳng định, đem lại hiệu quả rõ nét. Nhiều đoàn viên, thanh niên năng động sáng tạo trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng mong muốn với việc ra mắt CLB sẽ góp phần ươm mầm, hỗ trợ và đầu tư cho các ý tưởng và hoạt động khởi nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng năng động, sáng tạo. Đồng thời, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng sẽ luôn quan tâm tạo môi trường thuận lợi và làm cầu nối cho những thanh niên, doanh nhân trẻ có khát vọng khởi nghiệp tiếp cận các nguồn vốn, qua đó các bạn trẻ sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của đoàn viên, thanh thiếu niên trong thời kỳ mới.

Được biết, việc ra mắt CLB Thanh niên khởi nghiệp nhằm tập hợp, kết nối những thanh niên tiên tiến có tinh thần dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn trong khởi nghiệp để tương trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh về vốn, khoa học kỹ thuật, phương thức kinh doanh... Đồng thời CLB sẽ là sân chơi bổ ích để các chủ cơ sở sản xuất được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong quá trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh và thị trường tiêu thụ. Đây cũng là hoạt động của CLB nhằm góp phần lan tỏa và thúc đẩy tinh thần thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện Lâm Hà.