Dalat Best Dance Crew 2024: Khẳng định chất tôi

VIỆT QUỲNH 06:10, 15/04/2024

Tiếp nối thành công của 2 mùa trước, Cuộc thi Nhóm nhảy hiện đại Dalat Best Dance Crew - Hoa Sen Home International Cup đã trở lại với chủ đề “Be You, Be Unique - Khẳng định chất tôi”. Trong 2 đêm 29 - 30/4 tới đây, quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt hứa hẹn sẽ một lần nữa bùng nổ với màn tranh tài của 30 nhóm nhảy trong nước và quốc tế tại Vòng chung kết cuộc thi.

Dalat Best Dance Crew là cơ hội để các bạn trẻ đam mê nhảy hiện đại
được thể hiện tài năng của mình
Dalat Best Dance Crew là cơ hội để các bạn trẻ đam mê nhảy hiện đại được thể hiện tài năng của mình

NHIỀU ĐIỂM MỚI HẤP DẪN

Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Tập đoàn Hoa Sen phối hợp tổ chức. Theo Ban Tổ chức, cuộc thi nhảy mang tinh thần lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho giới trẻ lối sống lành mạnh, cổ vũ thế hệ trẻ luôn rèn luyện thân thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, con người Lâm Đồng đến toàn thể người dân Việt Nam và cả bạn bè quốc tế.

Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi khẳng định: “Qua 2 lần diễn ra, chương trình Dalat Best Dance Crew đã trở thành sân chơi vũ đạo uy tín và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nhảy không chỉ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, mà còn tại các tỉnh, thành trong nước và các nước khu vực châu Á”.

Gần đây nhất, Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup đã gây được tiếng vang lớn với hơn 35.000 khán giả đến xem trực tiếp tại quảng trường Lâm Viên trong hai đêm chung kết và 150.000 lượt xem livestream cùng lúc trên các nền tảng. Tính đến thời điểm hiện tại, hashtag về chương trình trên nền tảng tiktok lên đến hơn 1,3 tỷ lượt xem.

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, điểm mới của chương trình năm nay là ở bảng phong trào mở rộng, ngoài 14 nhóm nhảy trên địa bàn tỉnh, còn có 4 nhóm nhảy được sàng lọc qua vòng bán kết đến từ các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Ở bảng quốc tế có 12 nhóm nhảy, trong đó Ban Tổ chức mời 3 nhóm nhảy quốc tế đến từ các nước Indonesia, Thái Lan và Nhật Bản...

Vừa qua, cuộc thi đã lần lượt diễn ra 2 Vòng bán kết tại TP Hồ Chí Minh và TP Bảo Lộc. Vòng chung kết bảng phong trào mở rộng sẽ diễn ra trong đêm 29 và bảng quốc tế diễn ra trong đêm 30/4 tới đây tại quảng trường Lâm Viên.

Mức giải thưởng của Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup có tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng. Trong đó, ở bảng phong trào mở rộng sẽ có 1 giải nhất gồm bằng khen và 30 triệu đồng; 1 giải nhì 30 triệu đồng; 1 giải ba 20 triệu đồng; 2 giải khuyến khích và 1 giải cống hiến, mỗi giải 5 triệu đồng. Đối với bảng quốc tế, giải thưởng cao nhất lên tới 6.000 USD.

Ngoài sự phong phú, đa dạng về nhóm nhảy thì Chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup còn hứa hẹn hấp dẫn với sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng như: Anh Tú, Trương Thảo Nhi, Trung Hiếu và nhóm nhạc De GIFT’ đến từ Thái Lan.

Đặc biệt, đóng vai trò Ban giám khảo trong Vòng chung kết, ngoài 2 biên đạo quen thuộc là Việt Max và Viết Thành, còn có sự góp mặt của Rochka Noel - biên đạo, giám khảo quốc tế đến từ Pháp. Theo Ban Tổ chức, với kinh nghiệm dày dặn cùng với những màn vũ đạo cực cháy, Rochka Noel là nguồn cảm hứng cho các nhóm dự thi, cũng như luồng gió mới thổi bùng sân khấu Dalat Best Dance Crew 2024.

Biên đạo Viết Thành bày tỏ sự hào hứng khi bảng phong trào mở rộng của Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup có sự tham gia của các nhóm nhảy xuất sắc đến từ TP Hồ Chí Minh để cùng tranh tài với các nhóm nhảy của tỉnh Lâm Đồng. Anh chia sẻ: “Với mỗi vùng, miền, các bạn sẽ có cách đưa chất liệu văn hoá, nét đặc trưng của đời sống vào vũ đạo khác nhau. Thêm vào đó tư duy nhảy múa cũng có nhiều riêng biệt. Chính vì thế, đây hứa hẹn sẽ là sàn đấu nảy lửa bởi sự đa dạng màu sắc”.

• SẴN SÀNG CHO VÒNG CHUNG KẾT

Chủ đề của Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup là “Be You, Be Unique - Khẳng định chất tôi”. Với chủ đề này, Ban Tổ chức mong muốn tìm kiếm màu sắc cá nhân - điều riêng biệt định hình cá tính, sự khác biệt của thế hệ trẻ hiện nay thông qua các màn trình diễn vũ đạo bùng nổ. Các tiết mục vũ đạo sôi động sẽ thể hiện tinh thần nhiệt huyết, khẳng định chất riêng của mỗi nhóm, mỗi cá nhân và lan tỏa những năng lượng tích cực, đam mê nhảy múa đến với tất cả mọi người. Theo chị Trần Diệp Mỹ Dung, 

Cuộc thi DaLat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup sẽ tiếp tục là sân chơi đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh của giới trẻ, giúp các bạn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu. Góp phần quan trọng vào công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn tỉnh. 

Ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Trực Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ: “Năm thứ 3 liên tiếp đồng hành cùng cuộc thi, chúng tôi mong muốn rằng Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup sẽ tiếp tục lan toả nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ tinh thần yêu thích nhảy múa, vận động của giới trẻ. Từ đó tạo đòn bẩy đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao cho thế hệ thanh, thiếu niên trên khắp cả nước”.

Mới đây, để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cùng các đơn vị phối hợp đã có buổi làm việc cùng các sở, ban, ngành và TP Đà Lạt. Tại buổi làm việc, các cơ quan, đơn vị đã cùng nhau trao đổi các ý kiến về việc phân công nhiệm vụ cụ thể đối với lĩnh vực phụ trách để tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm triển khai các nội dung tổ chức hàng năm để đạt hiệu quả cao nhất. Đảm bảo cuộc thi diễn ra an toàn, hiệu quả, tạo thêm điểm nhấn cho khách du lịch đến với TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.