Cậu sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học

TUẤN HƯƠNG 06:25, 16/05/2024

Chăm chỉ học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào và có niềm đam mê nghiên cứu khoa học (NCKH) mãnh liệt, Lại Lộc Hưng Phát - cậu sinh viên năm cuối, ngành Dược học, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã sở hữu bảng thành tích “khủng” trên con đường chinh phục ước mơ, hoài bão của mình suốt những năm tháng ở giảng đường đại học. 

Hưng Phát và nhóm bạn thực hiện dự án “PANAPHARCO - dược mỹ phẩm
từ sâm Ngọc Linh sinh khối” xuất sắc giành giải Ba tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên 
ới ý tưởng khởi nghiệp” toàn quốc lần thứ VI
Hưng Phát và nhóm bạn thực hiện dự án “PANAPHARCO - dược mỹ phẩm từ sâm Ngọc Linh sinh khối” xuất sắc giành giải Ba tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên ới ý tưởng khởi nghiệp” toàn quốc lần thứ VI

 

Hưng Phát là cái tên được các thầy cô và bạn bè Trường Đại học Yersin Đà Lạt nhắc đến nhiều bởi trong năm 2023 vừa qua, dự án “PANAPHARCO - dược mỹ phẩm từ sâm Ngọc Linh sinh khối” của em cùng nhóm bạn đã xuất sắc đoạt nhiều giải thưởng như: giải Nhất Cuộc thi Yersin Talent - đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Yersin Đà Lạt năm 2023; giải Nhì lĩnh vực Y Dược Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ 11 (2022 - 2023); giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2023...

Và mới đây nhất, dự án “PANAPHARCO - dược mỹ phẩm từ sâm Ngọc Linh sinh khối” của Phát và nhóm bạn đã xuất sắc giành giải Ba Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 12 - 13/5 tại TP Cần Thơ. 

Hưng Phát chia sẻ: “Em đến với NCKH như một cái duyên. Trước đây, em có nghe các anh chị đi trước đưa ra lời khuyên là nên NCKH bởi nó hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên trong quá trình học tập. Tuy nhiên, khi học năm nhất, rồi năm thứ hai em vẫn chưa tự tin để thử sức. Bước vào năm thứ 3, phần tò mò vì những điều mới mẻ, phần muốn xem giới hạn của bản thân đến đâu trong một lĩnh vực mới này và khi được các thầy cô trong khoa hỗ trợ, em mới có thêm cơ hội đến gần hơn với việc nghiên cứu và thực hiện dự án NCKH đầu tiên để tham gia Cuộc thi Yersin Talent - đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Yersin Đà Lạt năm 2023. Và khi làm quen với lĩnh vực này, em càng thấy đam mê nên theo đuổi để tham gia nhiều cuộc thi tiếp theo”. 

Theo đuổi một lĩnh vực khá mới mẻ, khi đến với NCKH, Hưng Phát đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và các kỹ năng cần thiết. Để làm một dự án NCKH mang tính thiết thực và được đánh giá cao, Phát và các bạn đã cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư nhiều thời gian. Đối với em, mỗi đề tài, mỗi cuộc thi không chỉ là một lần thử thách bản thân, mà còn là một trải nghiệm mà qua đó em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho mình. 

Cùng với niềm đam mê NCKH, cậu sinh viên ngành Dược học Lại Lộc Hưng Phát còn đầy lòng nhiệt huyết, năng nổ trong các phong trào. Ngay từ năm nhất, Phát đã tham gia vào đội tuyển SV Yersin. Với tài năng diễn xuất cùng các ý tưởng độc đáo của mình, Phát và các thành viên đội tuyển SV Yersin đã xuất sắc đoạt giải Nhì toàn quốc Cuộc thi SV 2020 - 2021 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Ngoài ra, Phát tham gia nhiều hoạt động của Đoàn trường và Đoàn khoa. Không chỉ năng nổ với các hoạt động thanh niên, Phát còn đạt nhiều thành tích trong học tập như: Danh hiệu “Sinh viên Giỏi” và “Sinh viên 5 tốt cấp trường” trong nhiều năm.

Nói về cậu sinh viên “cưng” Lại Lộc Hưng Phát, TS. Nguyễn Cao Cường - Trưởng Khoa Y - Dược, Trường Đại học Yersin Đà Lạt, là người trực tiếp hướng dẫn cho dự án “PANAPHARCO - dược mỹ phẩm từ sâm Ngọc Linh sinh khối” của Phát và nhóm bạn cho hay: “Phát là một sinh viên có tố chất, tư duy nghiên cứu sắc sảo, có niềm đam mê và rất nỗ lực trong hoạt động NCKH. Em cũng rất sáng tạo, tất cả bao bì sản phẩm của dự án cũng như phần trình chiếu để dự thi đều do Phát thực hiện. Không chỉ vậy, Phát còn là sinh viên năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, rèn luyện phẩm chất đạo đức, luôn chấp hành tốt nội quy nhà trường và thành tích học tập tốt”. 

Với bề dày thành tích ở trường nhưng Phát khá khiêm tốn khi chia sẻ về bản thân, theo em, thước đo một con người không chỉ nằm ở những con số, thành tích đạt được, mà quan trọng hơn cả là giá trị mang đến cho cộng đồng, xã hội. Cậu sinh viên năm cuối ngành Dược học, Trường Đại học Yer-sin Đà Lạt Lại Lộc Hưng Phát luôn tâm niệm một ngày nào đó có thể trở thành người truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu NCKH cũng như lý tưởng sống tốt đẹp đến với thế hệ tiếp nối...