GÓP Ý XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ:
Đảng viên trẻ với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết

TỨ ĐỨC 06:04, 20/05/2024

Đảng bộ xã Đạ M’ri (Đảng bộ huyện Đạ Huoai) hiện có 17 chi bộ, 193 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy luôn chú trọng công tác góp ý xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ các đảng viên.

Đảng viên Trần Thị Hồng Lưu 
trong buổi lễ tôn vinh “Gương sáng đời thường” giai đoạn 2018 - 2023 
của huyện Đạ Huoai
Đảng viên Trần Thị Hồng Lưu trong buổi lễ tôn vinh “Gương sáng đời thường” giai đoạn 2018 - 2023 của huyện Đạ Huoai

Bí thư Đảng ủy thị trấn Đạ M’ri Lê Quang Hiển cho biết: Một trong những đảng viên trẻ thường xuyên đóng góp ý kiến cho công tác xây dựng Đảng đó chính là đảng viên Trần Thị Hồng Lưu (sinh năm 1992) hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự.

Theo đảng viên Trần Thị Hồng Lưu thì chị thường xuyên đóng góp các ý kiến trong buổi sinh hoạt chi bộ gồm một số nội dung như:

Thứ nhất, đảng viên phải tập trung nghiên cứu, nắm rõ các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn, các nhiệm vụ trọng tâm để nêu lên những vấn đề cần bàn luận trong buổi sinh hoạt chi bộ. Những vấn đề đó phải sát thực với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị mà mình đang công tác. 

Thứ hai, phải chú trọng công tác phát triển đảng viên mới; đặc biệt khi cá nhân đảng viên được phân công theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú thì phải tích cực, sâu sát, tìm hiểu kỹ càng tâm tư, nguyện vọng, đạo đức, lối sống.

Thứ ba, với các mô hình “Dân vận khéo” được triển khai, đảng viên là người phải tiên phong, đi đầu để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân cùng thực hiện. 

Thứ tư, đảng viên phải thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua những bài viết để phản bác lại những luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Sinh năm 1992, đảng viên Trần Thị Hồng Lưu vinh dự được kết nạp Đảng khi còn là sinh viên của Khoa Sư phạm Địa lý - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh. Là đảng viên, Bí thư Chi đoàn Quân sự thị trấn Đạ M’ri, chị là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019 - 2023). Giai đoạn 2018 - 2023, đảng viên Trần Thị Hồng Lưu là một trong những “Gương sáng đời thường” được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tôn vinh. Ngoài ra, đảng viên Trần Thị Hồng Lưu là người thường xuyên viết các bài về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch đăng tải trên các trang thông tin của địa phương.