Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

VIỆT QUỲNH 13:16, 29/05/2024

(LĐ online) - Theo Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, tới thời điểm hiện tại, 142/142 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các Đại hội đã bầu ra Ủy ban Hội đảm bảo số lượng và yêu đầu đề ra
Các Đại hội đã bầu ra Ủy ban Hội đảm bảo số lượng và yêu cầu đề ra

Trong đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Đạ Tông, huyện Đam Rông được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh. 100% đơn vị đã hiệp thương trực tiếp chức danh Chủ tịch Hội tại Đại hội.

Qua theo dõi, đánh giá, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội cấp cơ sở đã bám sát hướng dẫn, được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình. Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên, thanh niên và nhận được sự quan tâm của xã hội.

Đại hội đã tạo đợt sinh hoạt rộng rãi trong các cấp bộ Hội và các thành phần thanh niên. Việc xây dựng đội ngũ Ủy ban Hội, nhất là nhân sự chủ chốt Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đảm bảo theo hướng dẫn của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Điểm mới trong công tác tổ chức Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức Đại hội như: Quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện Đại hội; xây dựng phóng sự báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới... Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tại địa phương.

Song song với Đại hội, các đơn vị cũng triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng, thể hiện mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trước, trong và sau Đại hội. Góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.

Nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội đã được tuổi trẻ các địa phương thực hiện
Nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội đã được tuổi trẻ các địa phương thực hiện

Việc hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở đúng tiến độ đề ra là tiền đề quan trọng, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/8; tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, dự kiến hoàn thành trước ngày 15/10/2024.