100 thiếu nhi tham gia Học kỳ trong quân đội

VIỆT QUỲNH 12:07, 17/06/2024

(LĐ online) - Sáng 17/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ khai mạc chương trình Học kỳ trong quân đội lần thứ XII năm 2024.

Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc chương trình

Với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”, lớp đầu tiên chương trình Học kỳ trong quân đội năm nay có sự tham gia của 100 em thiếu nhi từ 9 - 13 tuổi.

Trong thời gian 7 ngày, từ ngày 17 - 23/6, tại Trung đoàn Bộ binh 994  thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các chiến sĩ nhỏ sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động như huấn luyện điều lệnh, đội hình đội ngũ; huấn luyện 7 tư thế vận động trên chiến trường; học cách sơ cấp cứu và chuyển thương hỏa tốc; huấn luyện thiết kế, đào bếp Hoàng Cầm, tăng, mắc võng,...

Ban tổ chức trao cờ xuất quân cho các chiến sĩ nhí

Bên cạnh đó là các chuyên đề “Nhận thức bản thân để trở nên tự tin”, “Phương pháp tư duy sáng tạo”, “Kỹ năng trình bày trước đám đông”; tìm hiểu truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc và các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; tập dân vũ; tham gia hội thi Rung chuông vàng, viết thư “Gói yêu thương trong trang thư chiến sĩ”, thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn,...

Các tiểu đội chụp hình lưu niệm với đại biểu trước khi về đơn vị tập kết tại Trung đoàn Bộ binh 994, huyện Đức Trọng

Phát biểu khai mạc chương trình, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Thời gian qua, Học kỳ trong quân đội đã để lại dấu ấn đậm nét, được khẳng định là mô hình giáo dục tổng hợp cho thanh thiếu nhi thông qua việc rèn luyện, trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Đây là sân chơi lành mạnh, là môi trường ý nghĩa để rèn luyện ý chí, bồi dưỡng nhân cách, trang bị kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, đặc biệt là khơi dậy cảm xúc, tình yêu thương trong các chiến sĩ nhỏ.