Cát Tiên: Dạy bơi miễn phí và tập huấn phòng tránh đuối nước cho trẻ em thiếu nhi

HOÀNG SA 16:35, 06/06/2024

(LĐ online) - Để hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em trên địa bàn, Huyện đoàn Cát Tiên phối hợp với các đơn vị và các địa phương đồng loạt tổ chức và mở các lớp dạy bơi miễn phí, tập huấn phòng tránh đuối nước cho phụ huynh, trẻ em trên địa bàn.

Huấn luyện viên truyền đạt, hướng dẫn lý thuyết các kỹ năng bơi lội cho trẻ em
Huấn luyện viên truyền đạt, hướng dẫn lý thuyết các kỹ năng bơi lội cho trẻ em

Theo Huyện đoàn Cát Tiên, thiết thực tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em và thiếu nhi, Huyện đoàn phối hợp cùng với các đơn vị đã mở các lớp dạy bơi miễn phí tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn; đồng thời, mở thêm các lớp hướng dẫn các kỹ năng sống, mở các lớp dạy võ, bóng đá, kỹ năng sống, kỹ năng Đoàn, Đội.

Các em học sinh xã Gia Viễn tham gia các khóa dạy bơi miễn phí
Các em học sinh xã Gia Viễn tham gia các khóa dạy bơi miễn phí

Đây là chương trình vui chơi lành mạnh, được kỳ vọng vừa đào tạo kỹ năng bơi lội, vừa góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc cho trẻ em, hạn chế tai nạn đuối nước. Trẻ em tham gia khóa học sẽ được nâng cao nhận thức về phòng, chống đuối nước, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước; trang bị kỹ năng bơi lội, tự bảo vệ mình khỏi tai nạn đuối nước và kỹ năng cứu người bị đuối nước.

Mặt khác, Huyện đoàn Cát Tiên cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh giới và ngăn chặn không để trẻ em tắm ở khu vực lòng hồ, bể chứa, kênh mương; tổ chức cắm biển cảnh báo phòng ngừa đuối nước tại những khu vực có nguy cơ đuối nước, rào chắn ở những vị trí kênh hở có mặt cắt lớn; thực hiện các biện pháp che chắn những vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn ống cọc rỗng, hố ga chưa đậy nắp, hố đào đọng nước…