Lâm Hà: Hơn 500 thí sinh tham gia Festival thiếu nhi

THÂN THU HIỀN 10:46, 25/06/2024

(LĐ online) - Ngày 24/6, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Lâm Hà tổ chức Festival thiếu nhi huyện năm 2024 với sự tham dự của hơn 500 thí sinh thuộc 16 đội thi đến từ các xã, thị trấn.

Các thí sinh tham gia Liên hoan các đội tuyên truyền Măng non 

Trong khuôn khổ của Festival thiếu nhi, các thí sinh tranh tài tại 4 nội dung gồm Hội thi Tin học trẻ; Ngày hội Tiếng Anh thiếu nhi; Cuộc thi vẽ tranh - Ngày hội sắc màu. Riêng Liên hoan Các đội tuyên truyền Măng non với chủ đề “Phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em”, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Lâm Hà phối hợp với Hội Đồng đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức thực hiện và trao giải.

Trao giải cho Các đội tuyên truyền Măng non
...
Trao giải cho các thí sinh tại phần thi Tiếng anh thiếu nhi

Phát biểu tại chương trình, chị Trần Thị Hồng Hạnh – Bí thư Huyện đoàn Lâm Hà cho biết: Năm nay là năm đầu tiên huyện Lâm Hà tổ chức Festival thiếu nhi với nhiều nội dung, chương trình phong phú, bổ ích cho thanh thiếu nhi trong huyện. Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh cho các thí sinh

Thông qua chương trình, các em được tuyên truyền, nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; đồng thời đây là dịp để các em có thể giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tham gia các hoạt động, qua đó đó khuyến khích các em nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện và phát triển một cách toàn diện nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển tài năng cho thiếu nhi, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng ở địa bàn dân cư trong dịp hè.

...
Trao giải toàn đoàn cho các đội có thành tích xuất sắc

Dịp này, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Lâm Hà đã trao 20 suất quà (500.000 đồng/suất) cho các em học sinh nghèo, học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tặng 250 suất quà cho thiếu nhi nhân Tháng hành động vì trẻ em.

Trao học bổng ch các em có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại 4 phần thi. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ thị trấn Đinh Văn, giải Nhì cho đội thi xã Gia Lâm và giải Ba cho đội thi xã Tân Hà.