Bảo Lộc với nhiều hoạt động hè bổ ích cho trẻ em

KHÁNH PHÚC 05:59, 11/07/2024

Để trẻ em có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa và an toàn, các cấp, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP Bảo Lộc cùng gia đình đã quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các khóa học năng khiếu, kỹ năng sống, các sân chơi giải trí.

Dạy bơi cho trẻ là một trong những hoạt động được Thành Đoàn Bảo Lộc
và các tổ chức Đoàn chú trọng triển khai trong dịp hè
Dạy bơi cho trẻ là một trong những hoạt động được Thành Đoàn Bảo Lộc và các tổ chức Đoàn chú trọng triển khai trong dịp hè

 

Toàn TP Bảo Lộc hiện có 39 liên đội trường học, với hơn 24.600 đội viên, thiếu nhi. Hè đến, các em học sinh tạm xa mái trường, thầy cô và bạn bè. Để cho con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn, ngay từ đầu tháng 5, nhiều bậc phụ huynh tại Bảo Lộc đã tìm hiểu thông tin các lớp học năng khiếu, kỹ năng sống để con em mình lựa chọn tham gia.

Bà Vũ Thị Thúy Ngân - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc, cho biết: "Để tạo điều kiện cho thiếu nhi, học sinh trên địa bàn thành phố có một mùa hè bổ ích, ngay từ đầu tháng 5, chúng tôi đã chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn cũng như cơ sở vật chất với mục đích đem lại một mùa hè ý nghĩa nhất cho các em. Về công tác chuyên môn, chúng tôi đã tổ chức hội nghị giáo viên, cộng tác viên, trên cơ sở đó tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng và tạo được hứng thú cho các em khi đến tham gia học tập, vui chơi, sinh hoạt tại các lớp năng khiếu. Năm nay, Nhà Thiếu nhi tổ chức chiêu sinh nhiều lớp bồi dưỡng năng khiếu như múa, hội họa, nhảy hiện đại, ảo thuật, cờ vua, đàn organ, võ thuật (karate, taekwondo và kendo) phục vụ thiếu nhi, học sinh học tập, vui chơi. Với sự chuẩn bị chu đáo, trong dịp hè năm nay, Nhà Thiếu nhi đã thu hút gần 400 em thiếu nhi theo học các lớp năng khiếu".

Chị Hoàng Thanh Huyền, ngụ tại Phường 2 (TP Bảo Lộc), cho biết: Con gái 8 tuổi của chị rất thích học môn võ taekwondo. Vì vậy, khi gần kết thúc năm học, chị Huyền đã liên hệ với Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc đăng ký cho con gái theo học taekwondo. Từ ngày tham gia lớp võ đến nay đã gần 1 tháng, con gái của chị rất thích thú, tự tin và không còn nhút nhát như trước.

Một trong những hoạt động được Ban Chỉ đạo Hoạt động hè TP Bảo Lộc quan tâm triển khai đến các địa phương là dạy bơi phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi, học sinh trên địa bàn. Để triển khai có hiệu quả hoạt động dạy bơi cho học sinh, thiếu nhi trên địa bàn, Thành Đoàn Bảo Lộc đã phối hợp với các phường, xã huy động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí.

Chị Nguyễn Hà Thanh - Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc, cho biết: Tính đến đầu tháng 7, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã tổ chức dạy bơi miễn phí cho khoảng 800 em học sinh trung học cơ sở và tiểu học. Có thể kể đến như Đoàn Thanh niên Phường 1 đang mở các lớp dạy bơi miễn phí 100% cho 200 em học sinh; xã Lộc Châu dạy bơi miễn phí 100% cho 100 em; Đoàn Thanh niên phường Lộc Tiến tổ chức dạy bơi cho 250 em học sinh (miễn 50% chi phí)... “Các lớp dạy bơi miễn phí góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ TP Bảo Lộc và các cấp, các ngành trong việc quan tâm, chăm sóc giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng để phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước hiệu quả; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè cho các em học sinh trên địa bàn toàn thành phố”, chị Nguyễn Hà Thanh cho hay.

Cùng với đó, Thành Đoàn, Đoàn Thanh niên các phường, xã cũng đã tổ chức các giải thi đấu bóng đá mini thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi trên địa bàn cùng tham gia tập luyện, thi đấu tạo không khí sôi nổi, vui tươi. Ngoài ra, Thành Đoàn Bảo Lộc đã phối hợp với các phường, xã trên địa bàn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí hướng về thiếu nhi, học sinh. Qua đó, phát động các phong trào, rèn luyện kỹ năng, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao. Cụ thể, Thành Đoàn đã phát động học sinh khối trung học phổ thông trên địa bàn tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024. Trong đó, tập trung vào Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024; Ngày Chủ nhật xanh, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”; tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể dục, thể thao; đồng thời, tập hợp, lựa chọn đội tuyển tham gia Liên hoan “Búp Sen Hồng” khu vực phía Nam diễn ra tại tỉnh Phú Yên.

Nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi đã và đang được triển khai trong dịp hè đã tạo ra những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho trẻ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn TP Bảo Lộc. Song, vẫn còn không ít trẻ em chưa có được mùa hè đúng nghĩa. Do đó, để mùa hè thực sự là những khoảng thời gian đáng nhớ đối với trẻ, rất cần sự chung tay của gia đình và toàn xã hội để các hoạt động hè của trẻ được diễn ra sôi nổi, an toàn, lành mạnh.