Tiên phong đào tạo mẫu nhí

TRIỀU KA 21:33, 26/07/2024

Tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang như những người mẫu thực thụ, các mẫu nhí do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower (số 1 Trần Quốc Toản, TP Đà Lạt) đào tạo đang cho thấy những dấu hiệu tích cực để tiến lên con đường người mẫu chuyên nghiệp.

 
Mẫu nhí của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower trình diễn bộ sưu tập Âm vang đại ngàn
Mẫu nhí của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower trình diễn bộ sưu tập Âm vang đại ngàn

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower là một trong những trung tâm tiên phong đào tạo mẫu nhí tại Đà Lạt. Trung tâm đang mở nhiều lớp đào tạo người mẫu nhỏ tuổi, với những bài tập khác nhau, áp dụng riêng cho từng độ tuổi. Theo cô giáo Đặng Trinh, một hướng dẫn viên của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower, các em nhỏ trong độ tuổi từ 3 - 5 khi tham gia lớp học mẫu nhí tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower sẽ được giáo viên ở đây hướng dẫn những động tác giúp cơ thể trở nên mềm mại, đồng thời được hướng dẫn chỉnh sửa dáng đi, cách tạo dáng chân sao cho chuẩn và đẹp nhất. Độ tuổi 5 - 10, các mẫu nhí sẽ được học về ngôn ngữ hình thể, kỹ năng trình diễn, kỹ năng thể hiện sự biểu cảm trên gương mặt. Ở độ tuổi trên 10, cùng với những kỹ năng đã dạy cho độ tuổi 3 - 5 và độ tuổi 5 - 10, những người mẫu nhỏ tuổi còn được dạy thêm kỹ năng giao tiếp và kỹ năng trình diễn theo các chủ đề trang phục. Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower cũng luôn tạo điều kiện cho các mẫu nhí được làm quen với những sàn diễn thời trang chuyên nghiệp, giúp các em nhỏ trở nên dạn dĩ trước đám đông, tự tin thể hiện cá tính thời trang của mình.

Chính sự tự tin đó đã làm nên thành công của những show diễn thời trang có sự góp mặt của các học viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower. Trên nền nhạc mang âm hưởng Tây Nguyên, tại Quần thể khu du lịch Pi Ni (xã Lát, huyện Lạc Dương), các mẫu nhí của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower trong những bộ váy, áo thời trang rực rỡ sắc màu sải những bước đi đầy điệu nghệ. Chứng kiến màn catwalk như người mẫu chuyên nghiệp của các em nhỏ: bước chân dứt khoát, tạo dáng trước ống kính, xoay người, hất tóc ra phía sau, gương mặt đầy biểu cảm... nhiều người đã ồ lên thích thú. Trước đó, trong đêm khai mạc Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ III - năm 2024, bộ sưu tập thời trang Em là ngôi sao của nhà thiết kế K’Jona do các học viên nhí Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower trình diễn cũng đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương và du khách. Theo nhà thiết kế K’Jona, bộ sưu tập được lấy ý tưởng từ các ngôi sao nhỏ, với ngụ ý mỗi mẫu nhí là một ngôi sao. Mỗi ngôi sao này, mang một màu sắc, cá tính, phong cách khác nhau. Điểm chung ở đây là đều tỏa sáng. Trước đó nữa, các mẫu nhí của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Sunflower cũng đã tạo ấn tượng mạnh với công chúng tại Cung đường Nghệ thuật qua bộ sưu tập Bơkao Lang Biang. Các em nhỏ đã thể hiện rất thành công vẻ đẹp của những đóa hoa núi, nở ngát rừng Lang Biang.

Theo cô giáo Đặng Trinh, các lớp học mẫu nhí không chỉ giúp các em nhỏ phát huy được năng khiếu, còn góp phần định hình phong cách thời trang cho các mẫu nhí. Các em nhỏ cũng năng động hơn, dễ hòa nhập với các phong trào Đội, cũng như các hoạt động văn hóa - văn nghệ của nhà trường hơn, những thói quen tốt cũng dần hình thành từ đấy.