Tuổi trẻ Bảo Lâm ra quân trồng rừng chào mừng 30 năm thành lập huyện

KHÁNH PHÚC 12:59, 11/07/2024

(LĐ online) - Ngày 11/7, Huyện Đoàn Bảo Lâm đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm và UBND các xã Lộc Lâm, B’Lá tổ chức Chương trình Thanh niên tình nguyện hè ra quân trồng rừng năm 2024.

Chương trình trồng rừng được Huyện Đoàn Bảo Lâm triển khai hướng tới chào mừng, kỷ niệm 30 năm thành lập huyện
Chương trình trồng rừng được Huyện Đoàn Bảo Lâm triển khai hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện

Đây là Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động được Huyện Đoàn Bảo Lâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn triển khai thực hiện lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành huyện Bảo Lâm (1994 – 2024).

Gần 150 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã phối hợp với lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm và người dân nhận khoán đã tham gia trồng hơn 11.300 cây thông ba lá tại Tiểu khu 404 xã Lộc Lâm. Sau khi hoàn tất trồng số lượng cây rừng nói trên, Huyện Đoàn Bảo Lâm sẽ bàn giao cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm chăm sóc, quản lý và bảo vệ phát triển rừng theo quy định.

Tại Chương trình, đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm đã tham gia trồng hơn 11.300 cây rừng
Đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm tham gia trồng hơn 11.300 cây rừng

Theo UBND huyện Bảo Lâm, cùng với công tác quản lý, bảo vệ rừng, trong những năm qua, địa phương đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ trồng rừng, cây phân tán. Thực hiện kế hoạch trồng 5 triệu cây xanh trên địa bàn huyện bàn huyện Bảo Lâm giai đoạn 2021-2025, trong 3 năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, sự quyết tâm của các cấp các ngành và sự tích cực tham gia phong trào trồng rừng, trồng cây xanh của nhân dân trong huyện. Toàn huyện Bảo Lâm đã thực hiện trồng được 3,75 triệu cây, đạt 75,04% chỉ tiêu của toàn giai đoạn 2021-2025.

Tranh cổ động của thiếu nhi Bảo Lâm với chủ đề Bảo Lâm quê em - Tự hào đổi mới
Tranh cổ động của thiếu nhi Bảo Lâm với chủ đề "Bảo Lâm quê em - Tự hào đổi mới"

Trong năm 2024, huyện Bảo Lâm phấn đấu trồng hơn 1,2 triệu xây xanh các loại. Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch trồng rừng, trồng cây xanh, lãnh đạo địa phương đề nghị các cấp, các ngành, hội, đoàn thể; nhất là các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nắm rõ về mục đích, ý nghĩa, vai trò và tác dụng to lớn, lợi ích lâu dài của việc trồng cây, trồng rừng.

Cùng với việc tham gia trồng rừng, Huyện Đoàn Bảo Lâm đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện, như: Chuẩn bị các điều kiện xây dựng công trình thanh niên tự quản Tuyến đường hoa sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn tại xã Lộc Thành; công trình tuyến đường cờ Thanh niên; tổ chức thi vẽ tranh cổ động gắn với chủ đề “Bảo Lâm quê em – Tự hào đổi mới”.