Lạc Dương Sôi nổi trại hè Thiếu nhi năm 2024

TUẤN HƯƠNG 13:21, 03/08/2024

(LĐ online) - Ngày 2/8, tại Quần thể Khu du lịch Pini - xã Lát, Huyện đoàn Lạc Dương tổ chức trại hè Thiếu nhi lần thứ III năm 2024.

Các em thiếu nhi hào hứng tham gia các trò chơi
Các em thiếu nhi hào hứng tham gia các trò chơi

Với chủ đề “Thiếu nhi Lạc Dương - Chăm ngoan, học tốt - Tiếp bước cha anh”, trại hè Thiếu nhi diễn ra với nhiều hoạt động như: dựng trại, trang trí trại và sinh hoạt tại trại; tham gia các trò chơi đố vui có thưởng; tham gia các trò chơi teambuilding… thu hút đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tham gia.

Tiết mục tham gia Liên hoan Tiếng hát thiếu nhi các dân tộc huyện Lạc Dương năm 2024
Tiết mục tham gia Liên hoan Tiếng hát thiếu nhi các dân tộc huyện Lạc Dương năm 2024

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Liên hoan Tiếng hát thiếu nhi các dân tộc huyện Lạc Dương năm 2024. Tham gia liên hoan là các em thanh thiếu nhi có độ tuổi từ 6 đến 15 đang sinh hoạt, rèn luyện tại các thôn, tổ dân phố của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Nhiều tiết mục thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc bản địa
Nhiều tiết mục thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc bản địa

Mỗi đơn vị trại hè Thiếu nhi lần thứ III thành lập một đội tham gia liên hoan với chương trình biểu diễn các tiết mục hát (đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca), múa, hòa tấu nhạc cụ…

Các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số hào hứng tham gia các hoạt động
Các em thiếu nhi hào hứng tham gia các hoạt động

Đây là sân chơi bổ ích để các em thiếu nhi sinh hoạt giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm, tạo môi trường thuận lợi cho các em thể hiện vai trò, kỹ năng sinh hoạt trong cộng đồng, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Thông qua chương trình nhằm tập hợp, thu hút thiếu nhi vào các hoạt động của Đội và phong trào thiếu nhi trong dịp hè
Đây là sân chơi bổ ích thu hút thiếu nhi vào các hoạt động của Đội và phong trào thiếu nhi trong dịp hè

Thông qua chương trình nhằm tập hợp, thu hút thiếu nhi vào các hoạt động của Đội và phong trào thiếu nhi trong dịp hè. Đồng thời thu hút sự quan tâm, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.