Hoa khôi sinh viên phố núi đi làm thêm

11:03, 02/03/2011

(LĐ online) – Học giỏi, xinh đẹp, thông minh nhưng hoa khôi sinh viên đại học Đà Lạt 2010 Phạm Lệ Xuân là cô gái rất dễ gần. Cuộc sống đời thường của Xuân thật giản dị, ngoài thời gian lên lớp, cô cũng đi làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học và sinh hoạt hằng ngày, bớt đi một phần gánh nặng cho gia đình.

(LĐ online) – Học giỏi, xinh đẹp, thông minh nhưng hoa khôi sinh viên đại học Đà Lạt 2010 Phạm Lệ Xuân là cô gái rất dễ gần. Cuộc sống đời thường của Xuân thật giản dị, ngoài thời gian lên lớp, cô cũng đi làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học và sinh hoạt hằng ngày, bớt đi một phần gánh nặng cho gia đình.

Từ hoa khôi giảng đường

Không “chảnh chọe” như nhiều người vẫn tưởng, khoa khôi sinh viên đại học Đà Lạt thật giản dị; không son phấn trang điểm; không chạy theo mốt áo này, kiểu tóc nọ như nhiều cô gái xinh đẹp cùng trang lứa; và cũng vắng bóng những kẻ đón, người đưa… Phạm Lệ Xuân thu hút mọi người không chỉ bởi sắc đẹp mặn mà, tính nết dịu dàng của con gái Đà Lạt, mà còn qua cách nói chuyện dí dỏm, thông minh và nhiệt tình của mình.

Lệ Xuân trong đêm thi chung kết Hoa khôi giảng đường năm 2010.
Lệ Xuân trong đêm Chung kết Duyên dáng giảng đường năm 2010. Ảnh: Thụy Trang
Lệ Xuân cho biết, bạn tham gia cuộc thi Duyên dáng giảng đường - Miss DaLat Student 2010 và dành được ngôi vị hoa khôi không phải với mục đích nổi danh. Quan niệm của Lệ Xuân thật đơn giản, đó là một sân chơi cho sinh viên của 5 trường đại học, cao đẳng tại Đà Lạt phát huy hết khả năng tài sắc của mình.

Lệ Xuân chia sẻ, tuy dành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhưng cô không quá bất ngờ, bởi trước khi tham gia Duyên dáng giảng đường - Miss DaLat Student 2010, Xuân đã tham gia cuộc thi Miss Quản trị do khoa tổ chức vào năm 2008 và được xếp vào tốp 15 người đứng đầu. Hơn nữa, xét về các tiêu chí (sắc và tài) do ban tổ chức đưa ra Lệ Xuân đều đáp ứng đầy đủ.

Trải qua gần 2 tháng tham gia cuộc thi Duyên dáng giảng đường - Miss Dalat Student 2010 với 4 vòng thi (bình chọn qua ảnh trên mạng, sơ khảo, chung khảo và chung kết), với gương mặt khả ái, chiều cao 1,67m, nặng 49kg, cùng các số đo 85 – 63 – 87 và cách trả lời thông minh, dí dỏm, Lệ Xuân đã chinh phục được ban giám khảo, vượt qua 84 thí sinh khác để dành ngôi vị hoa khôi Duyên dánh giảng đường - Miss DaLat Student 2010.

…đến cuộc sống đời thường

Khép lại cuộc thi tài sắc, cô sinh viên hoa khôi trở về với nhịp sống đời thường. Ngày nghỉ, Lệ Xuân ở nhà giúp bố mẹ tưới rau, nhổ cỏ, làm vườn như một nông dân thực thụ. Không dừng lại ở đó, mặc dù gia đình cũng không thuộc vào diện khó khăn, nhưng bước sang năm thứ 3 đại học, Lệ Xuân thu xếp thời khóa biểu học tập và xin đi làm thêm cho một công ty tổ chức sự kiện tại Đà Lạt để học tập cách sống tự lập, tập kiếm tiền tự trang trải cho cuộc sống của mình.

Phạm Lệ Xuân
Vẻ đẹp dịu dàng của Phạm Lệ Xuân
Lệ Xuân chia sẻ: “Đã là sinh viên thì không chỉ biết có vùi đầu vào học tập trong sách vở mà quan trọng hợp là phải tích lũy vốn sống, vốn kiển thức thực tế. Để có được điều đó, em nghĩ mình phải biết tự lực, tự tích lũy kinh nghiệm, và công việc làm thêm chính là những bước đệm giúp mình tự tin hơn khi ra trường… ”.

Bận rộn với nhiều công việc nhưng việc học vẫn được Lệ Xuân đặt lên hàng đầu. Hằng ngày, Lệ Xuân vẩn đều đặn tới giảng đường hoặc cùng các bạn đi thư viện làm thảo luận nhóm. Gần 4 năm miệt mài đèn sách, Lệ Xuân luôn được xếp vào tốp đứng đầu lớp với học lực loại khá.

Cô Lê Vũ Phương Thảo, chủ nhiệm lớp Kế toán K31 khoa Quản trị kinh doanh trường đại học Đà Lạt cho biết, Lệ Xuân không chỉ là người có ý thức, trách nhiệm cao trong học tập mà còn là một sinh viên luôn sôi nổi tham gia các phong trào xã hội do đoàn trường và khoa, lớp phát động. Tuy là một hoa khôi nhưng Lệ Xuân không bao giờ phân biệt mình với các bạn mà luôn sống hòa đồng, gần gũi và nhận được sự yêu mến của tất cả các bạn trong lớp.

Còn vài tháng nữa là tốt nghiệp đại học, nguyện vọng của Miss DaLat Student 2010 Phạm Lệ Xuân là trở thành một nhân viên làm việc trong ngân hàng và tiếp tục học lên cao để chinh phục tri thức, cùng một khát vọng vươn xa…
Khắc Lịch