Tế bào gốc - sản phẩm làm đẹp an toàn, hiệu quả

02:03, 02/03/2011

Tế bào gốc được lấy từ dây rốn tức màng dây rốn và máu dây rốn của thai nhi sau khi sinh ra. Sản phẩm tế bào gốc là dung dịch nuôi cấy tế bào, khi thẩm thấu vào da sẽ cung cấp chất bổ dưỡng cho tế bào gốc da.

Theo khảo sát, tỷ lệ phụ nữ ở Đà Lạt bị nám, đồi mồi, tàn nhang nhiều hơn so với phụ nữ ở các vùng miền khác, nguyên nhân chính là do đặc điểm thời tiết của Đà Lạt lạnh, sương muối nhiều, tia cực tím mạnh, phần khác do đa phần chị em không có thói quen chăm sóc da, dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng và đeo khẩu trang hàng ngày. Làm đẹp từ sản phẩm tế bào gốc là một phương pháp khoa học mới nhằm khắc phục những nhược điểm trên, giúp làm đẹp an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. 
 
Sản phẩm tế bào gốc là gì?

Sản phẩm của tế bào gốc.
Sản phẩm của tế bào gốc.
Tế bào gốc được lấy từ dây rốn tức màng dây rốn và máu dây rốn của thai nhi sau khi sinh ra. Sản phẩm tế bào gốc là dung dịch nuôi cấy tế bào, khi thẩm thấu vào da sẽ cung cấp chất bổ dưỡng cho tế bào gốc da. Tế bào gốc da sẽ khỏe và mạnh, sinh ra những tế bào mới khỏe mạnh mang theo đặc tính sinh học của da sẽ được cải thiện như làm mịn da, trẻ hóa da, chống lão hóa, làm mờ các vết nhăn, nám, tàn nhanh, mụn trứng cá, mặt rỗ…. phục hồi các vết sẹo do bỏng, sau phẫu thuật… Sản phẩm tế bào gốc có nhiều loại với nhiều chức năng khác nhau như: Juvian, Juvigrow – S, Juvi Spa, Juvi mask… là những sản phẩm tiên tiến dựa trên phát minh của PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng, một trong những chuyên gia hàng đầu Châu Á và trên thế giới về tế bào gốc.

Sản phẩm tế bào gốc tạo ra hơn 200 loại tế bào khác nhau, do đó tế bào gốc có khả năng không giới hạn trong việc tạo ra các tế bào chuyên biệt để đảm trách các chức năng khác nhau của cơ thể như tế bào máu, tế bào da, tế bào thần kinh … Đó chính là khả năng kỳ diệu của tế bào gốc, hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới trong y học nhằm hướng tới các nghiên cứu ứng dụng trị liệu thay thế, sửa chữa những tổn thương  tế bào do bệnh lý hay lão suy.
 
Đẹp an toàn, đẹp khỏe:

Hơn 5 tháng nay, Công ty Vắc xin Pasteur Đà Lạt - 18 Lê Hồng Phong - thành phố Đà Lạt phối hợp với Trung tâm phân phối sản phẩm tế bào gốc của Lâm Đồng (Công ty cổ phần sinh học và y học tái tạo FBM và Công ty cổ phần mạng lưới hữu nghị FNC) triển khai mô hình làm đẹp từ sản phẩm tế bào gốc giúp chị em làm đẹp một cách an toàn và có tác dụng lâu dài.

 Chăm sóc da từ sản phẩm tế bào gốc tại Viện Vắc - xin (Đà Lạt).
Chăm sóc da từ sản phẩm tế bào gốc tại Cty Vắc - xin (Đà Lạt).
Theo Phó giáo sư, tiến sỹ Đào Xuân Vinh - Giám đốc Công ty Vắc xin Pasteur Đà Lạt thì trước đây chị em phụ nữ có thể sử dụng các phương pháp làm đẹp từ mỹ phẩm được chế tạo từ hóa học, thảo dược….nhưng hiện nay, với phương pháp làm đẹp từ sản phẩm tế bào gốc sẽ giúp người sử dụng được an toàn hơn, có tác dụng tốt hơn.

Sản phẩm Juvian được ví như dịch mô của cơ thể, cung cấp cho các tế bào da môi trường nuôi dưỡng tế bào da hoàn hảo, bảo vệ da và kích thích sự tăng sinh các tế bào gốc của da, là giải pháp nền tảng từ gốc, cho khả năng hấp thu tối đa, đặc biệt đảm bảo an toàn, đảm bảo sức khỏe cho con người. Hoặc với Juvi Grow - S sẽ có tác dụng phục hồi hiệu quả sau các tổn thương da do nắng, dị ứng mỹ phẩm, sau điều trị laser, tổn thương trứng cá… đều là những sản phẩm không chất bảo quản, được sản xuất trong điều kiện vô trùng nên khi sử dụng nhất thiết phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 8 độ C.

Sản phẩm được đóng gói dạng tuýp Eppendorf vô khuẩn 1ml, một hộp gồm 14 tuýp, dung dịch có màu hồng tươi. Bạn có thể sử dụng hàng ngày, rửa sạch mặt, lau khô da mặt và thoa dung dịch này lên bề mặt da nhiều lần, vừa thoa vừa massa cho da để bảo đảm sự thẩm thấu kỹ hơn, cho tác dụng rõ rệt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng trước khi trang điểm, hoặc thoa lên vùng da bị nám, rạn sau khi sinh em bé hoặc sử dụng ngay cả khi mang thai để hạn chế nám má và rạn da bụng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.
   
Theo chị Nguyễn Thị Xuân Tiên - kỹ thuật viên tại Trung tâm phân phối sản phẩm tế bào gốc của Lâm Đồng cho biết: sản phẩm tế bào gốc có tác dụng từ từ, từng bước, đòi hỏi một thời gian nhất định theo quy trình tái tạo của da (ít nhất phải là 28 ngày) thì mới có hiệu quả. Vì thế lời khuyên đối với chị em phụ nữ nói riêng và những khách hàng sử dụng sản phẩm tế bào gốc đó là không nên nóng vội nếu chưa thấy tác dụng rõ rệt khi sử dụng sản phẩm trong ít ngày. Đây là sản phẩm chủ yếu là dưỡng da và hỗ trợ điều trị nám. Bên cạnh đó, khi sử dụng sản phẩm bạn nên làm theo các hướng dẫn của kỹ thuật viên, đặc biệt là những tư vấn của bác sĩ vì tùy theo cơ địa của mỗi người, tùy theo mức độ lão hóa của từng loại da mà có phương pháp điều trị hợp lý, khoa học.
   
Cũng theo kỹ thuật viên Lê Thị Thanh Thủy thì nếu có điều kiện, chị em nên sử dụng sản phẩm tế bào gốc lâu dài, bởi tính năng hoàn hảo và có tác dụng rất lâu dài của nó, kết hợp lăn kim, mát xa mặt cùng chế độ sinh hoạt ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tâm lý thoải mái sẽ giúp chị em cải thiện đáng kể làn da của mình.

Trung tâm phân phối sản phẩm tế bào gốc Lâm Đồng - Công ty Vắc xin Pastuer Đà Lạt - 18 Lê Hồng Phong - Đà Lạt.

Nguyệt Thu