K’Mẽo - gương sáng vùng sâu

05:05, 11/05/2011

Trưởng thành từ phong trào Đoàn Thanh niên xã Đạ Ploa (huyện Đạ Huoai), K’Mẽo đã có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng địa phương vững mạnh.

Trưởng thành từ phong trào Đoàn Thanh niên xã Đạ Ploa (huyện Đạ Huoai), K’Mẽo đã có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng địa phương vững mạnh.

Từ năm 1994, K’Mẽo đã làm Bí thư Chi đoàn thôn 3, công an viên thôn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đạ Ploa. Năm 2001 cho đến nay, K’Mẽo được giao nhiệm vụ làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã. Từ đây, K’Mẽo rất tâm huyết để chăm lo cho phong trào xây dựng Hội Nông dân.

Với trách nhiệm được giao, K’Mẽo luôn suy nghĩ: “Trước hết, mình phải làm gương cho nông dân về xóa đói giảm nghèo”. Nghĩ sao làm vậy, K’Mẽo tích cực trong việc chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi. Từ những vườn điều cũ kém năng suất, K’Mẽo mạnh dạn chuyển sang trồng điều cao sản. Mỗi năm một ít, đến nay, gia đình anh canh tác trên 3 ha điều cao sản. Mỗi năm cho thu hoạch trên 2 tấn điều. Vụ điều năm nay, gia đình anh thu khoảng 2,5 tấn, với giá bán hiện nay 30 ngàn đồng/kg, anh thu trên 70 triệu đồng.

K’Mẽo còn tích cực tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi. Anh được Trung tâm Nông nghiệp huyện hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi gà thả vườn. Từ kiến thức được học, anh áp dụng để đạt hiệu quả. Trong nhà, lúc nào anh cũng nuôi 100 con gà thịt để bán trong dịp giáp hạt. Nhờ vậy, thu nhập của gia đình luôn ổn định. Vợ chồng K’Mẽo có 4 người con đều được đến trường. Đứa con lớn đang công tác trong ngành công an. Gia đình K’Mẽo nhiều năm liền đạt “gia đình văn hóa”.

Đối với công việc xã hội, K’Mẽo luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và Nhà Nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. K’Mẽo luôn tích cực trong việc củng cố, xây dựng Hội; vận động hội viên gây quỹ giúp hội viên nghèo, làm nhà tình thương…

Anh K’Nỏi - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đạ Ploa, cho biết: “Trong công tác, K’Mẽo rất nhiệt tình và luôn có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao. Bản thân K’Mẽo luôn gắn bó với Hội và gần gũi với hội viên nông dân”. Bằng sự đóng góp của mình cho phong trào xây dựng Hội Nông dân xã, K’Mẽo đã được các cấp Hội tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

ĐẶNG DŨNG