Thành công bắt đầu từ sự khổ luyện

04:06, 14/06/2011

Sôi nổi, hoạt bát và vững vàng nghiệp vụ, từ lâu đã trở thành gương mặt quen thuộc được tuyên dương trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các hội thi, hội thao, hội diễn… của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Anh là đại úy Hoàng Văn Việt - Trợ lý Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đơn Dương.

 
Sôi nổi, hoạt bát và vững vàng nghiệp vụ, từ lâu đã trở thành gương mặt quen thuộc được tuyên dương trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các hội thi, hội thao, hội diễn… của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Anh là đại úy Hoàng Văn Việt - Trợ lý Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đơn Dương.


Vừa rời ghế nhà trường THPT, chàng thanh niên xứ Nghệ - Hoàng Văn Việt (sinh năm 1977) tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, tiếp bước truyền thống của gia đình. Từ đó Hoàng Văn Việt đã trải qua quá trình rèn luyện trong môi trường quân ngũ từ khi còn là tân binh, lên đến tiểu đội trưởng, trung đội trưởng và sau đó được điều về công tác ở Ban CHQS huyện Đơn Dương một thời gian, trước khi được cử đi học lớp đào tạo chính quy từ năm 2001 - 2004 tại Học viện Chính trị - Quân sự Hà Đông, thành phố Hà Nội. Tốt nghiệp ra trường, đại úy Hoàng Văn Việt được điều về công tác tại Sư đoàn Bộ binh 5 - Quân khu 7, với cương vị là Đại đội phó Chính trị. Đến tháng 1/2006, anh về nhận công tác tại Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh. Từ 10/2009 đến nay, đại úy Việt chuyển về công tác tại Ban CHQS huyện Đơn Dương, giữ chức vụ Trợ lý Chính trị.

Từ vốn kiến thức tích lũy được trong quá trình học tập ở trường, cộng với sự rèn luyện nghiêm túc, tích cực học hỏi và có cái “duyên” ăn nói, đại úy Hoàng Văn Việt đã tạo nên bản lĩnh và sự tự tin cho mình. Trải qua 15 năm tuổi quân, mà theo như anh miêu tả, thì từ ngày cấp hàm thấp nhất đến nay lên đến đại úy, anh không còn nhớ nổi mình đã tham gia bao nhiêu cuộc thi, hội thi, hội thao các cấp và làm MC, tham gia thuyết trình trong rất nhiều chương trình do LLVT tỉnh tổ chức. Và lần nào cũng vậy, anh đều nhận được sự đánh giá rất cao từ Ban tổ chức, Ban giám khảo và sự tôn trọng của mọi người. Có thể kể ra những thành tích nổi bật của anh: Tại các hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh đạt giải nhất do Phòng Chính trị tổ chức; giải nhất do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức và giải khuyến khích do Tỉnh ủy tổ chức vào năm 2008.

Ngoài ra, anh còn tham gia sổi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại tỉnh và Quân khu tổ chức: Đạt giải nhì Hội thi Đội tuyên truyền xung kích; giải nhì Hội thao Quốc phòng do Quân khu tổ chức và được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng nhiều bằng và giấy khen. Thành công tiếp nối thành công, mới đây tại Hội thi Cán bộ quân sự huấn luyện giỏi năm 2011 của LLVT tỉnh, anh đã mạnh dạn đăng ký dự thi nội dung mà theo anh hoàn toàn không phải sở trường, chỉ với mong muốn được thử sức mình và trải nghiệm trên nhiều lĩnh vực. Đó là môn quản lý điều lệnh bộ đội. Kết quả, anh đã thể hiện phần thi xuất sắc và giành giải nhất ở nội dung này. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, anh luôn tận tụy, làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Với những kinh nghiệm và thành tích đạt được trong thời gian qua là động lực để đại úy Hoàng Văn Việt tự tin vào con đường phía trước. Không bao giờ tự mãn, đại úy Hoàng Văn Việt bộc bạch suy nghĩ mà anh thật sự tâm đắc: “Thành công không chỉ dựa vào khả năng, sở trường và các yếu tố may mắn, mà còn phụ thuộc đến sự kiên trì và khổ luyện!”.

THẾ ANH