Gặp ba học sinh Đà Lạt “rinh” giải Tin học trẻ toàn quốc

02:08, 05/08/2012

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 18/2012 vừa khép lại nhưng lại mở ra cho những gương mặt xuất sắc của đoàn Lâm Đồng tại hội thi những động lực, ước mơ mới.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 18/2012 vừa khép lại nhưng lại mở ra cho những gương mặt xuất sắc của đoàn Lâm Đồng tại hội thi những động lực, ước mơ mới.

Em Đức Trần Sơn Lâm - HS lớp 8 Trường THCS Quang Trung
Em Nguyễn Đức Thảo (HS lớp 9 Trường THCS Đống Đa) - Em Đức Trần Sơn Lâm (HS lớp 8 Trường THCS Quang Trung) - Em Nguyễn Thái Hằng (HS lớp 5 Trường Tiểu học Đoàn Kết) - theo thứ tự từ trái qua


Ôm tấm bằng khen giải Nhì khối THCS, cậu học sinh Nguyễn Đức Thảo, lớp 9 Trường THCS Đống Đa, Đà Lạt, rạng rỡ: “Em thật vui mừng vì đã rinh được giải thưởng về”. Cậu học sinh giỏi 9 năm liền này chia sẻ, em làm quen với máy vi tính từ khi còn rất nhỏ nhưng bắt đầu học tin thì từ cấp tiểu học. Ngoài giờ học ở trường, về nhà em cũng hay mày mò học hỏi thêm ở sách báo và internet.

Hằng ngày, sau giờ học ở trường, về nhà Thảo phụ giúp bố mẹ việc nhà, kèm cho 2 em học xong Thảo mới bắt đầu với niềm đam mê tin học của mình. Thảo cho biết, em cũng vừa thi đậu vào lớp 10 chuyên Toán Trường THPT Chuyên Thăng Long, nay càng cảm thấy hạnh phúc vì có thêm giải thưởng tin học này. Đây sẽ là món quà lớn dành cho bố mẹ, thầy cô và “em cũng học hỏi thêm được rất nhiều từ cuộc thi. Tương lai, em hy vọng sẽ có thể viết được một phần mềm hỗ trợ cho việc học” - Đức Thảo tâm sự.

Khác với vẻ điềm tĩnh của Đức Thảo thì em Đức Trần Sơn Lâm, học sinh lớp 8 Trường THCS Quang Trung, Đà Lạt, ríu rít kể về cảm xúc từ khi bước vào phòng thi đến lúc lên nhận giải. Sơn Lâm cũng chia sẻ, để có được giải khuyến khích khối THCS trong cuộc thi lần này, em đã nhận được rất nhiều sự động viên của gia đình, bạn bè, thầy cô. Với Lâm, ngoài giờ lên lớp thì “sở thích hàng đầu của em là tin học và đọc truyện”, em cũng lên một thời gian biểu để đảm bảo học tốt ở lớp mà vẫn theo đuổi được sở thích ở nhà, thế nên 8 năm liền Lâm luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Lâm cũng cho biết thêm, khi bắt đầu học tin em thấy rất khó, nhưng càng học lại càng thấy thích thú, nhất là về các phần lập trình. “Em sẽ cố gắng học thêm nhiều kiến thức để có thể tạo được một phần mềm liên quan đến truyện tranh” - Lâm cho biết khi được hỏi về dự định sắp tới.

Còn cô bé Nguyễn Thái Hằng, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Đoàn Kết, Đà Lạt, thì rụt rè cho biết, trong phần thi của mình tại hội thi gồm 2 phần là trắc nghiệm kiến thức tin học và giải toán trên máy tính. Với kết quả đoạt giải khuyến khích khối tiểu học nhưng em cũng thật thà chia sẻ qua cuộc thi em nhận ra mình cũng còn nhiều điều chưa rõ ở phần giải toán nên sẽ cố gắng học hỏi để trau dồi thêm kiến thức tin học. Tuy vậy, giải thưởng cũng đã mang lại cho em nhiều điều mới mẻ, “được học hỏi từ những bạn giải nhất đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước là động lực để em cố gắng học tốt để có thể được tham dự trong các kỳ thi tới”.

Thành tích mà các em đạt được “Không chỉ là niềm vui cho chính bản thân các em, cho gia đình, mà còn góp phần khích lệ cho ngành giáo dục tỉnh nhà, hy vọng trong tương lai học sinh Lâm Đồng sẽ còn đạt được nhiều giải thưởng cao hơn” - Anh Bùi Công Tuấn, Ban Thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Trưởng đoàn Lâm Đồng tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 18, chia sẻ.

Diễm Thương