Tự tin trước ngày lên đường

02:12, 12/12/2012

Là 1 trong 4 đội lọt vào đến vòng chung kết SV 2012, toàn đội 17 thành viên là sinh viên của Đại học Yersin Đà Lạt đã tỏ ra rất tự tin trước lúc lên đường cho trận chung kết tại TP HCM vào ngày 30/12/2012.

Là 1 trong 4 đội lọt vào đến vòng chung kết SV 2012, toàn đội 17 thành viên là sinh viên của Đại học Yersin Đà Lạt đã tỏ ra rất tự tin trước lúc lên đường cho trận chung kết tại TP HCM vào ngày 30/12/2012.

Đội SV Đại học Yersin Đà Lạt
Đội SV Đại học Yersin Đà Lạt


Đây là lần đầu tiên sinh viên Đại học Yersin Đà Lạt vinh dự lọt vào đến vòng chung kết SV (sinh viên) - một sân chơi lớn dành cho sinh viên đại học, cao đẳng trong nước hằng năm với chương trình được phát hình trực tiếp trên VTV3. Để vào đến vòng chung kết, 17 thành viên của đội đã vượt qua 2 vòng loại tại Đà Nẵng. Tại vòng chung kết khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng tại Đà Nẵng, đội Đại học Yersin đã dẫn đầu với 84,5 điểm, trước 3 đội Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Cao đẳng Việt Hàn Đà Nẵng và đội Học viện Âm nhạc Huế. Trong vòng đấu khu vực này, Đại học Yersin đã vượt qua một đối thủ rất ngang tài ngang sức là Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Đặc biệt, SV Đại học Yersin đến từ thành phố hoa Đà Lạt chính là đội có số điểm cao nhất trong cả nước tại cuộc thi vòng khu vực.
 
Cùng vào dự vòng chung kết SV năm nay với Đại học Yersin còn có 3 đội của 3 trường đại học khác đại diện cho 3 miền, gồm Đại học Xây dựng Hà Nội, đại diện cho các tỉnh phía Bắc (được 78,5 điểm), Đại học Kinh tế TP HCM (đại diện các trường phía Nam (được 78 điểm) cùng Đại học Bách khoa Đà Nẵng (đội có điểm về nhì cao nhất 84 điểm ).

“Cũng không nghĩ là chúng tôi có thể đi xa đến thế”- anh Phạm Ngọc Khôi, Đội trưởng đội SV Đại học Yersin tươi cười. Là sinh viên năm 4 khoa Kiến trúc, chàng trai đến từ đất mũi Cà Mau này kể lại hành trình của đội với một chút tự hào: “Được tập hợp từ vòng thi trường để đi dự thi Đà Nẵng cả đội ai cũng thấy lo lắng, vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được tham gia cuộc thi này, không biết mình có vượt qua không. Lúc đầu toàn đội cũng chỉ nghĩ làm sao tốt nhất trong khả năng mình có. Còn thầy cô ở trường cũng động viên cứ cố gắng hết sức là được”. Một thành viên khác của đội, Lê Nhã Uyên, người Đà Nẵng, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh: “Ngày nhỏ tôi mong một lần đứng trên sân khấu SV này, chỉ một lần thôi cũng được, nhưng nay đã dự thi đến mấy vòng. Mỗi vòng thi khi chuẩn bị lên truyền hình người nhà đều gọi điện động viên hết mực. Gia đình tôi rất vui khi đội của tôi liên tục giành chiến thắng”. Vừa tốt nghiệp trong giữa năm nay, nhưng Nhã Uyên vẫn tình nguyện ở lại để tham dự cùng đội ở vòng thi chung kết cuối cùng “Đâu phải bạn nào trong đời sinh viên cũng có cơ hội tham dự một cuộc thi hào hứng như vậy, phải không”.

Theo giảng viên Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt, 17 thành viên của đội thi được tập hợp từ rất nhiều lớp, nhiều khóa trong trường. Đầu năm 2012, để tạo sân chơi cho sinh viên, nhà trường đã tổ chức thi SV cấp trường. Sau cuộc thi này, trường chọn các thành viên nổi bật nhất từ các đội, tập trung tập luyện và cùng đi thi ở Đà Nẵng. Như một thành viên của đội nhận xét, việc tập hợp sinh viên từ nhiều khoa Môi trường, Du lịch, Kiến trúc, Quản trị kinh doanh, Ngoại ngữ… như thế nhìn vào thấy “chẳng ăn nhập gì nhau”, nhưng thật ra đây chính là một thế mạnh của đội vì các thành viên bổ sung kiến thức cho nhau, mỗi người phát huy thế mạnh trong lĩnh vực của mình khi thi. Toàn đội tự lên chương trình dự thi cho mình, chuẩn bị các nội dung theo yêu cầu của ban tổ chức, đội tự dàn dựng, góp ý kiến sao cho mỗi tiết mục thể hiện được sự độc đáo, sáng tạo riêng. Nhà trường chỉ hỗ trợ tài chính, giúp đội trang trải chi phí cho chuyến đi. Mục tiêu dự thi SV như Bí thư Đoàn trường Nguyễn Thanh Sơn khẳng định; “Sinh viên Đại học Yersin Đà Lạt không thua kém bất cứ đâu, là dịp để các bạn bè sinh viên trong nước thấy tinh thần sáng tạo, nhiệt tình của sinh viên từ thành phố ngàn hoa”. Theo anh Sơn, trường cũng chỉ mong các sinh viên thể hiện hết khả năng của mình, còn thắng thua không quan trọng. “Quan trọng nhất là chiến thắng chính mình”- anh cười.

Hướng đến trận chung kết trong vòng nửa tháng nay, các thành viên SV Đại học Yersin ngày lên giảng đường, đêm đêm lại tập hợp tập luyện rất chăm chỉ. Đạo cụ cũng đã chuẩn bị xong. Theo chương trình, ngày 14/12, nhà báo Lại Văn Sâm sẽ trực tiếp vào trường để tổng duyệt chương trình. Ngày 27/12 toàn đội sẽ xuất phát đi TP HCM, xuống trước hai ngày để ráp chương trình cho trận chung kết trong ngày 30/12/2012. Sẽ có 4 cầu truyền hình trực tiếp của VTV3 tại các sân trường đại học của 4 đội dự thi trong đó có Đại học Yersin trong ngày 30/12. “Chúng tôi sẽ huy động toàn bộ sinh viên của trường đến để cổ vũ, tiếp thêm sức cho đội nhà”, GS TS Phạm Bá Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt hào hứng.

 Tiếp xúc với chúng tôi trong giai đoạn chuẩn bị nước rút trước ngày lên đường, từng thành viên của đội SV Đại học Yersin đều tỏ ra khá tự tin. “Cũng có chút lo lắng cho trận cuối này vì đây là những đại diện tốt nhất của 3 miền nên chúng tôi phải chuẩn bị rất kỹ”- đội trưởng Phạm Ngọc Khôi cho biết. “Những lần thi trước, đội chỉ tự hứa là cố gắng hết mình, còn lần chung kết này đội đi với tinh thần giành giải cao nhất, mang vinh quang về cho trường”.

Gia Khánh