Chút quà của những người làm báo trẻ

11:03, 26/03/2013

(LĐ online) - Không nhiều, bởi đó chỉ là những cuốn sách ôn thi, những phần học bổng ít ỏi, nhưng đó lại là tấm chân tình của những người làm báo trẻ Lâm Đồng với học sinh nghèo vượt khó của hai trường THPT P'ró (huyện Đơn Dương), Tiểu học K'Long (Đức Trọng).

(LĐ online) - Không nhiều, bởi đó chỉ là những cuốn sách ôn thi, những phần học bổng ít ỏi, nhưng đó lại là tấm chân tình của những người làm báo trẻ Lâm Đồng với học sinh nghèo vượt khó của hai trường THPT P'ró (huyện Đơn Dương), Tiểu học K'Long (Đức Trọng).

30 suất học bổng và những cuốn sách ôn thi có tổng trị giá 8 triệu đồng đã được đoàn viên Chi đoàn Báo Lâm Đồng trao tận tay các em học sinh trong ngày 26/3. Số tiền và những phần quà ấy, hẳn không giúp các em và gia đình vượt qua được cuộc sống khó khăn hiện tại, nhưng lại là niềm tin, sự sẻ chia, là động lực để giúp con đường đến trường của các em thêm vững bước. Vẫn còn đó, những nhọc nhằn, gập ghềnh trong ước mơ con chữ, nhưng chắc chắn các em sẽ biết vượt qua, bởi phía ngày mai là ánh sáng và quan trọng hơn đó còn là sự sát cánh của những người làm báo trẻ Lâm Đồng, hẳn nhiên đây không phải là lần đầu, cũng như lần cuối những người bạn ấy đến với các em.

Đó là K'Min, Ka Hường, K'Tin... Những đứa trẻ dân tộc thiểu số bản địa lớn lên ở những vùng quê nghèo, trong những gia đình khốn khó và đông anh em. Chúng đến trường bằng sự can đảm và niềm ham yêu con chữ cùng những ước mơ thay đổi không bao giờ phai nhạt. Chúng đến trường, dẫu bữa no, bữa đói, hoặc đôi khi chỉ là miếng sắn, củ khoai dằn bụng, nhưng con chữ với chúng chẳng bao giờ đủ, các em biết nuôi ước mơ bằng con chữ và chính con chữ cũng là con đường ngắn nhất để đến gần hơn với sự đổi thay.

Đó còn là Ha Sét, một đứa trẻ học lớp 4 nhưng tưởng chừng như chỉ vừa mới vào lớp 1, trên cơ thể nhỏ bé ấy, đôi mắt vẫn luôn sáng ngời ánh lên niềm tin. Mẹ đau, bố thương tật nhưng vẫn phải hằng ngày cày ải trên từng thớ đất, làm thuê để nuôi 7 anh em, cả nhà mỗi mình em được đến trường. Cùng chia sẻ gánh nặng, giọt mồ hôi với gia đình em, những người làm báo trẻ Lâm Đồng đã nhận đồng hành đi cạnh em đến hết "thời gian" tiểu học từ đầu năm lớp 3, dù số tiền tương trợ không được gọi là nhiều, mỗi tháng chỉ 500.000đ.

Lãnh đạo Báo Lâm Đồng trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học K’Long Đức Trọng
Lãnh đạo Báo Lâm Đồng trao học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học K'’Long Đức Trọng

 

Luôn bên cạnh Ha Sét- học sinh được Chi Đoàn Báo Lâm Đồng đỡ đầu trong suốt thời gian tiểu học
Luôn bên cạnh Ha Sét - học sinh được Chi đoàn Báo Lâm Đồng đỡ đầu trong suốt thời gian tiểu học

T.LINH