Chìa khóa mở cửa tương lai

03:02, 26/02/2014

(LĐ online) - Đó là vấn đề, được diễn giả - doanh nhân Nguyễn Phi Vân – Tổng GĐ công ty Gloria jean's Coffees International (hãng cà phê lớn thứ 3 thế giới) khu vực châu Á  - Thái Bình Dương chia sẻ với các bạn sinh viên ĐH Yersin, ĐH Đà Lạt và các trường cao đẳng tại Tp.Đà Lạt sáng 26/02, trong chương trình Khách mời báo Tuổi Trẻ lần II, do Văn phòng đại diện tại Lâm Đồng tổ chức.

(LĐ online) - Đó là vấn đề, được diễn giả - doanh nhân Nguyễn Phi Vân – Tổng GĐ công ty Gloria jean’s Coffees International (hãng cà phê lớn thứ 3 thế giới) khu vực châu Á  - Thái Bình Dương chia sẻ với các bạn sinh viên ĐH Yersin, ĐH Đà Lạt và các trường cao đẳng tại Tp.Đà Lạt sáng 26/02, trong chương trình Khách mời báo Tuổi Trẻ lần II, do Văn phòng đại diện tại Lâm Đồng tổ chức.
 
Doanh nhân Nguyễn Phi Vân và chìa khóa kinh nghiệm Mở cửa tương lai dành cho các bạn sinh viên Đà Lạt
Doanh nhân Nguyễn Phi Vân và chìa khóa kinh nghiệm Mở cửa tương lai dành cho các bạn sinh viên Đà Lạt
 
Câu chuyện của Doanh nhân Nguyễn Phi Vân mang đến được gói gọn trong 3 từ tính chân thật (Authenticity)- tính rộng rãi, hào phóng (Generosity) và nghệ thuật (Arts), đây cũng chính là 3 chìa khóa đơn giản nhất để các bạn trẻ có thể tự mở tung cánh cửa tương lai cho mình. 
 
Nếu sinh ra, học hành ở một trường tỉnh lẻ hoặc phải đối diện với những người nổi tiếng, và thành đạt… bạn có nên mặc cảm sợ hãi hay phải lập tức xác định giá trị bản thân, bắt người khác nể phục và hợp tác? Lòng nhân và sự bao dung liệu có là công cụ quan trọng để bạn thành công? Chìa khóa bất ngờ nào trong tương lai sẽ quyết định việc kinh doanh sau công vụ quảng cáo và PR? 
 
Sự chân thật là cách tự đánh giá thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và rủi ro, cũng như phân tích cơ hội bên ngoài năng lực bên trong để có thể đưa ra chiến lược phát triển cho bản thân; Tính rộng rãi, hào phóng là cách tạo lập nền tảng đạo đức, biết sẻ chia, không phân biệt, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, sống và làm việc có ích cho xã hội; Nghệ thuật là con đường dẫn dắt mọi thông điệp đi đến trái tim. Khi xã hội phát triển, nghệ thuật là tâm điểm của mọi sự biểu cảm và biểu hiện tinh tế, đây chính là chìa khóa giao tiếp của tương lai. Theo bà Vân, bất cứ ai khi nắm bắt và thấu hiểu được những yếu tố này sẽ hoàn toàn giải quyết được những trở ngại khi bước vào đời.
 
Ngoài cương vị Tổng giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của hãng cà phê lớn thứ 3 thế giới, bà Phi Vân cũng là Cố vấn của Phòng thương mại Úc tại Việt Nam, Cố vấn của Hội Giám đốc makerting Quốc tế tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, từng là BTV – dẫn chương trình của Talkshow tiếng Anh về đầu tư nước ngoài (Insinght Vietnam) trên VTV4. Năm 2006, Nguyễn Phi Vân đưa thương hiệu Gloria Jean’s Coffees vào Việt Nam và quản lý toàn bộ hoạt động của thương hiệu này trong suốt 4 năm. Bắt đầu từ năm 2010, bà chính thức được hãng này tin tưởng mời tham gia vào dự án mở rộng thương hiệu tại nhiều nước trên thế giới.
 
Bà cũng là tác giả của cuốn sách “ Quảng cáo ở Việt Nam” xuất bản năm 2007 với 20 chủ đề khác nhau, khái quát toàn cảnh bức tranh về nền quảng cáo Việt Nam với rất nhiều gợi ý hữu ích. 
 
Doanh nhân nổi tiếng này cho biết, bà rất sẵn lòng tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu phát triển thương hiệu ra thế giới, toàn bộ chi phí này sẽ được chuyển đến một quỹ đào tạo về nghệ thuật cho trẻ em nghèo Việt Nam.  
 
T.L