Bông hoa đẹp trong vườn hoa "Làm theo lời Bác"

03:04, 17/04/2014

Với ước mơ trở thành một giáo viên đứng trên bục giảng để gắn bó với sự nghiệp "Trồng người", năm 2011, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học Đặng Thị Thu Hương đã đăng ký thi tuyển vào Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt...

Phong trào “Học tập và làm theo lời Bác” đã có sức lan toả mạnh mẽ trong sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiên tiến điển hình như những bông hoa đẹp khoe sắc trong vườn hoa “Học tập và làm theo lời Bác” của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Sinh viên Đặng Thị Thu Hương, lớp Sư phạm Sinh - Hoá K36 là một trong những bông hoa ấy.
 
Đặng Thị Thu Hương - bông hoa khoe sắc trong vườn hoa “Làm theo lời Bác” của sinh viên Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
Đặng Thị Thu Hương - bông hoa khoe sắc trong vườn hoa “Làm theo lời Bác” của sinh viên Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
 
Với ước mơ trở thành một giáo viên đứng trên bục giảng để gắn bó với sự nghiệp “Trồng người”, năm 2011, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học Đặng Thị Thu Hương đã đăng ký thi tuyển vào Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Và ước mơ ấy dần trở thành hiện thực khi Hương đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Hóa - Sinh của trường. Khi mới chuyển từ bậc học phổ thông lên bậc học mới là cao đẳng với bao khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, nhưng với nỗ lực của mình em đã vượt qua tất cả để đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Trong học tập, Thu Hương luôn siêng năng, cần cù chịu khó tiếp thu bài giảng, nghiên cứu tài liệu để tích lũy kiến thức cho mình. Chính vì vậy mà thành tích học tập của Hương luôn đứng vào tốp đầu của lớp: Từ năm học thứ nhất đến nay, em luôn được xếp loại học lực khá, giỏi và xếp loại hạnh kiểm xuất sắc. Trong học tập, Hương cũng luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ những bạn bè trong lớp khi cần. 
 
Không chỉ học tập tốt, Thu Hương còn luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn và tham gia các hoạt động xã hội khác - đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tuy có vóc dáng mảnh mai và cân nặng khiêm tốn nhưng trong những đợt hiến máu tình nguyện Thu Hương luôn gương mẫu đi đầu và vận động mọi người cùng tham gia. Thu Hương cũng thường xuyên vận động, quyên góp sách vở, áo quần để tặng cho những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, luôn có mặt trong đội quân tình nguyện của Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt mỗi dịp hè về. Bước chân tình nguyện của Thu Hương đã từng đến với bà con các đồng bào vùng sâu, vùng xa trong tỉnh như Đưng Knơh (Lạc Dương), Rô Men (Đam Rông), Lộc Bắc (Bảo Lâm)… Ngoài ra, Thu Hương cũng luôn có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn cẩn thận đồ dùng, thiết bị dạy học của nhà trường. Với bản tính thông minh, lanh lợi và có năng khiếu trong hoạt động Đoàn, Thu Hương cũng đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các đoàn viên trong nhà trường. Khi nói về những thành tích, hoạt động của mình Thu Hương chia sẻ: “Chính tấm gương đạo đức của Bác Hồ đã soi sáng để em nỗ lực phấn đấu học tập và làm theo”. Và Thu Hương cũng đã được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2013”. Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, năm 2013 vừa qua Thu Hương cũng đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. 
 
Nhận xét về sinh viên Đặng Thị Thu Hương, thầy Phan Văn Bông - Bí thư Đoàn trường, Phó khoa Xã hội, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cho biết: “Thu Hương là một gương sáng trong phong trào Làm theo lời Bác của sinh viên nhà trường. Hương hiện là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Trong các hoạt động Hương đều năng nổ nhiệt tình và nỗ lực hết mình. Hiện nay, Thu Hương đang hoàn thành hồ sơ để chờ được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng”.
 
DUY NGUYỄN