Thủ lĩnh thanh niên 22 lần hiến máu

03:06, 12/06/2014

Ở tuổi 32, Tuyền đã có 13 năm tham gia hiến máu tình nguyện viên có "thâm niên" trong công tác vận động hiến máu. Với Tuyền, hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mọi người đối với xã hội.

Anh Tuyền - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Đức Trọng vui vẻ mở đầu câu chuyện: “Tôi tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên là vào năm 2001 khi đang học năm nhất tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam (phân viện miền Nam). Lúc đó, cũng như các bạn sinh viên trong trường, chúng tôi luôn tích cực tham gia tất cả các phong trào do nhà trường phát động”. Sau lần hiến máu ấy, Nguyễn Vương Tuyền còn có thêm một lần tham gia hiến máu tình nguyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường cùng với các bạn và thêm rất nhiều lần hiến máu khác nữa sau khi anh ra trường về công tác tại địa phương, đưa tổng số lần tham gia hiến máu của Tuyền đến nay lên con số rất “đáng nể”: 22 lần.
 
Anh Nguyễn Vương Tuyền
Anh Nguyễn Vương Tuyền
Năm 2003, tốt nghiệp ra trường, Tuyền về công tác tại Huyện Đoàn Đức Trọng và đến năm 2009, anh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống của huyện, bầu giữ chức Phó Chủ tịch LHTN Việt Nam huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2009 - 2014 và năm 2011, anh được bầu giữ chức Phó Bí thư Huyện Đoàn. Từ đó, Tuyền càng có thêm nhiều cơ hội tham gia hiến máu tình nguyện. Ở tuổi 32, Tuyền đã có 13 năm tham gia hiến máu tình nguyện viên có “thâm niên” trong công tác vận động hiến máu. Với Tuyền, hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mọi người đối với xã hội.
 
Với những cương vị đảm nhiệm, thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn hoặc các chuyến công tác về với các bạn ĐVTN tại vùng sâu, vùng xa của huyện, Tuyền thường lồng ghép công tác tuyên truyền, vận động hiến máu; giảng giải cho các bạn đoàn viên thanh niên hiểu được ý nghĩa, mục đích của việc hiến máu; cũng như việc cho máu sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi lượng máu cho đi không mất đi mà sẽ tự sản sinh ra và sức khoẻ của người cho máu vì thế cũng sẽ được hồi phục trong thời gian ngắn... “Đầu năm 2013 vừa qua, CLB ngân hàng máu sống của Đức Trọng đã ngưng hoạt động, nhưng trong suốt 4 năm CLB hoạt động, các thành viên trong đội đã có rất nhiều lần tham gia cho máu trực tiếp tại Trung tâm Y tế huyện. Riêng bản thân tôi, số lần cho máu trực tiếp như thế là khoảng 6, 7 lần và thường là vào lúc 1, 2 giờ sáng. Và thường thì người cho và người nhận máu đều không biết nhau, nhưng cũng có một vài người đã tìm đến tận nhà tôi để cảm ơn, dù lúc đó tôi không có ở nhà, nhưng khi biết những giọt máu mà mình cho đi đã cứu sống được một mạng người, tôi thật sự rất vui. Và cũng từ những kinh nghiệm mà tôi có được khi tham gia hiến máu cũng được truyền đến với các bạn ĐVTN một cách dễ dàng và dễ thuyết phục hơn” - anh Tuyền vui vẻ chia sẻ thêm.
 
Nói về Tuyền, anh Lê Văn Hoàng - Chủ tịch Hội CTĐ huyện, Phó Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Đức Trọng - cho biết: “Tuyền là một ĐVTN xuất sắc của huyện, tham gia rất tích cực các phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà tổ chức. Bất cứ khi nào có đợt hiến máu tình nguyện, Tuyền đều xung phong đi đầu, dù nơi tổ chức lấy máu diễn ra ở đâu. Và Tuyền cũng rất tích cực trong công tác vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương. Tôi rất mong các bạn ĐVTN huyện nhà hãy noi gương Tuyền trong việc hiến máu cứu người”.
 
Đầu tháng 6 này, Nguyễn Vương Tuyền lại một lần nữa được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Trọng lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019 và anh cũng là đại diện duy nhất của Lâm Đồng tham dự “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu cấp quốc gia” năm 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12 - 14/6.
 
THY VŨ