Góp hơn 50 triệu đồng chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

07:06, 09/06/2014

Ngày 7/6/2014, tại hội trường Công ty Điện lực Lâm Đồng, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị về tình hình biển Đông và phát động chương trình ủng hộ "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông". 

Ngày 7/6/2014, tại hội trường Công ty Điện lực Lâm Đồng, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị về tình hình biển Đông và phát động chương trình ủng hộ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. 
 
Tham dự buổi sinh hoạt, hơn 300 đoàn viên thanh niên đến từ 36 đơn vị Đoàn thuộc các doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh của tỉnh. Buổi sinh hoạt đã được nghe nói chuyện về tình hình biển Đông, sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam; những bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam; biện pháp đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và gìn giữ hòa bình của Việt Nam; những tiếng nói ủng hộ và tình cảm của bè bạn quốc tế dành cho Việt Nam… Qua đó các đại biểu có cái nhìn toàn diện đầy đủ về diễn biến, bản chất sự việc; từ đó sẽ thống nhất trong nhận thức, hành động, ổn định tư tưởng không để các thế lực thù địch, kẻ xấu lợi dụng, xuyên tạc, kích động, không tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự. 
 
Trong buổi nói chuyện, Đoàn khối doanh nghiệp đã kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trẻ tuổi tập trung thi đua lao động sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng góp phần xây dựng quê hương, yêu nước bằng hành động thiết thực. 
 
Ngay trong lễ phát động chương trình ủng hộ Quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, tuổi trẻ doanh nghiệp đã đóng góp được 50,4 triệu đồng gửi tới Trường Sa, Hoàng Sa. 
 
QUỲNH UYỂN