Kết nối hành động vì sự phát triển

04:08, 15/08/2014

(LĐ online) - Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã được trao đổi cởi mở, bày tỏ những mong muốn, ước mơ, quan điểm để tìm ra đúng giá trị sống của mình, hiểu rõ bản thân mình, tự giúp mình trở thành người mà mình mong muốn, người mà xã hội cần trong tương lai 

(LĐ online) - Trong 3 ngày 14 - 16/8/2014, tại Đà Lạt diễn ra diễn đàn tuổi trẻ Tây Nguyên “Kết nối hành động vì sự phát triển” với chủ đề “Chân dung tôi 2020” do sự hỗ trợ phối hợp tổ chức của Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng (VACI), Live and Learn và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Tham dự diễn đàn có 30 bạn trẻ xuất sắc đang là sinh viên của các trường đại học ở Tp.Hồ Chí Minh đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên đã vượt qua hơn 200 bạn đăng ký tham gia diễn đàn.    
 
Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã được trao đổi cởi mở, bày tỏ những mong muốn, ước mơ, quan điểm để tìm ra đúng giá trị sống của mình, hiểu rõ bản thân mình, tự giúp mình trở thành người mà mình mong muốn, người mà xã hội cần trong tương lai qua nhiều nội dung: kỹ năng làm việc nhóm, hoạt động minh bạch hiệu quả trong thanh niên, trình bày quan điểm về nhóm tính cách, khái niệm minh bạch và các chỉ số, trải nghiệm trung thực và sống thật, công dân tích cực, dự án cho quê hương, phát triển bền vững cho Tây Nguyên, thực trạng môi trường và kinh tế xanh... Ngoài ra, các bạn còn được các chuyên gia khách mời chia sẻ về con đường thành công “Phát triển bản thân dựa trên thang bậc nhu cầu”; kỹ năng xây dựng quản lý chương trình và dự án; thực trạng và bảo tồn văn hoá Tây Nguyên; được đi thực tế tại các vườn dâu tây, thăm làng văn hoá và mô hình đội nhóm cồng chiêng dưới chân núi LangBian. Từ đó giúp mỗi bạn tự “vẽ” chân dung cho chính mình, khám phá những tiềm năng của bản thân, đặt ra những mục đích phát triển để sống có ích cho xã hội.
 
Tuổi trẻ Tây Nguyên trao đổi cởi mở, kết nối hành động vì sự phát triển
Tuổi trẻ Tây Nguyên trao đổi cởi mở, kết nối hành động vì sự phát triển

Được biết, diễn đàn Tuổi trẻ Tây Nguyên “Kết nối hành động vì sự phát triển” là hoạt động nằm trong đề án “Tôi trung thực” của tổ chức Live and Learn (Sống và học tập) - là một trong 24 đề án đoạt giải Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng” do Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức. 
 
Trong năm 2014, đề án “Tôi trung thực” được triển khai vào cộng đồng nhằm thay đổi cách suy nghĩ, lối sống, xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam trung thực, tự trọng, sống có trách nhiệm vì một xã hội Việt Nam minh bạch trong tương lai. Các hoạt động diễn đàn đã được tổ chức ở rất nhiều nơi như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Cần Thơ đã tạo ra một diễn đàn trao đổi, học tập cho các nhóm thanh niên học sinh sinh viên năng động - những hạt nhân nòng cốt có khả năng đi đầu một cuộc thay đổi, hình thành nên một thế hệ ưu việt, tìm về giá trị đích thực, sống trung thực, sống thật với chính mình. 
 
                                                                                 QUỲNH UYỂN