Sinh viên Đại học Yersin Đà Lạt đoạt 2 giải thưởng "Tỏa sáng nghị lực Việt"

04:08, 13/08/2014

Cuộc thi "Tỏa sáng nghị lực Việt" do TW Hội LHTN Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Thanh niên tổ chức dưới sự tài trợ của Tập đoàn Hoa Sen nhằm phát hiện và tôn vinh những tấm gương giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh, những câu chuyện kể cảm động về ý chí vươn lên của giới trẻ, có đóng góp tích cực cho xã hội. 

Cuộc thi “Tỏa sáng nghị lực Việt” do TW Hội LHTN Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Thanh niên tổ chức dưới sự tài trợ của Tập đoàn Hoa Sen nhằm phát hiện và tôn vinh những tấm gương giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh, những câu chuyện kể cảm động về ý chí vươn lên của giới trẻ, có đóng góp tích cực cho xã hội. Tham dự cuộc thi, Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã gửi 2 MV (music videoclip) “Sống như những đóa hoa” và “Lực sống”. 
 
Với ý tưởng, cách dàn dựng sáng tạo, MV “Sống như những đóa hoa” đã dùng nghệ thuật múa bóng để kể một câu chuyện về một cô gái khuyết tật đã rơi vào tuyệt vọng vì sự kỳ thị. Tự mình trấn tĩnh lại, không gục ngã bởi vẫn còn những vòng tay bạn bè cảm thông, chia sẻ, cô đã vươn lên khẳng định mình, thành công và tìm thấy hạnh phúc. MV đã đoạt giải ba cuộc thi (không có giải nhất, nhì). MV “Lực sống” kể câu chuyện có thật của một chàng cựu sinh viên ĐH Yersin, bạn là Đặng Đình Quý - một chàng trai kém may mắn bởi di chứng căn bệnh bại não từ nhỏ dẫn đến teo cơ, đi lại khó khăn. Không đầu hàng, Quý đã nỗ lực học tập, tốt nghiệp ngành du lịch, là tác giả của hàng chục kịch bản phim, xây dựng ý tưởng kinh doanh tạo dựng hình ảnh Salt Coffee (Cà phê muối) với màu xanh dương và màu trắng (tượng trưng cho màu của nước biển và muối) cho chuỗi quán cà phê của mình tại Đà Lạt. Câu chuyện của Đặng Đình Quý như tiếp thêm sức lực, đánh thức giá trị sống tốt đẹp của con người; đặc biệt là người khuyết tật, hãy tin vào chính mình, không bỏ cuộc, hãy cứ ước mơ và vươn tới. MV đã đoạt giải khuyến khích của cuộc thi.
 
QUỲNH UYỂN