Sôi nổi các hoạt động Đoàn đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp

08:08, 01/08/2014

Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, từ đầu năm đến nay, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông, Ngân hàng Chính sách xã hội các địa phương tổ chức nhiều lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, tập huấn nghiệp vụ về công tác vay và sử dụng vốn vay...

Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, từ đầu năm đến nay, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông, Ngân hàng Chính sách xã hội các địa phương tổ chức nhiều lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, tập huấn nghiệp vụ về công tác vay và sử dụng vốn vay; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp; khuyến khích cho thanh niên tự giúp nhau lập thân lập nghiệp, giải quyết nhu cầu chính đáng của thanh niên; phối hợp tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 1.580 học sinh, sinh viên.
 
Tỉnh Đoàn đã chủ động làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tăng nguồn vốn vay cho thanh niên; vì vậy, từ đầu năm đến nay, vốn ủy thác của thanh niên quản lý đã tăng lên 13 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ hiện nay lên 178,4 tỷ đồng. Đoàn đã thành lập được 305 tổ vay vốn với 8.993 thanh niên được vay. Duy trì hoạt động có hiệu quả 108 nhóm, CLB thanh niên giúp nhau lập nghiệp, các tổ hợp tác thanh niên, HTX thanh niên; tư vấn cho 887 đoàn viên thanh niên xuất khẩu lao động, 103 bộ đội xuất ngũ được dạy nghề và giải quyết việc làm; tổ chức được 7 hoạt động chăm lo đời sống cho 1.170 công nhân và người lao động là đoàn viên thanh niên. 
 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các cấp bộ Đoàn thành lập quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Lâm Đồng” trao 2.171 suất học bổng trị giá 1,4 tỷ đồng cho thanh thiếu nhi nghèo vượt khó hiếu học. Phong trào thi đua sinh viên 5 tốt, sinh viên 3 rèn luyện, phong trào khi tôi 18 được triển khai sâu rộng trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các huyện, thành Đoàn. Việc triển khai vay vốn tín dụng học tập cho học  sinh, sinh viên luôn được tổ chức Đoàn quan tâm, từ đầu năm 2014 đã giải ngân được 30,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vay, đảm bảo không có học sinh, sinh viên nào thi đậu đại học mà không được đến trường do hoàn cảnh kinh tế gia đình.
 
QUỲNH UYỂN