Phỏng vấn tuyển chọn trí thức trẻ về tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020

04:09, 19/09/2014

(LĐ online) - Thực hiện Đề án tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (gọi là Đề án 500 của Bộ Nội vụ), ngày 19/9/2014, Sở Nội vụ Lâm Đồng đã tổ chức phỏng vấn tuyển chọn ứng viên cho đề án. 

(LĐ online) - Thực hiện Đề án tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (gọi là Đề án 500 của Bộ Nội vụ), ngày 19/9/2014, Sở Nội vụ Lâm Đồng đã tổ chức phỏng vấn tuyển chọn ứng viên cho đề án. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Bộ Nội vụ, đạo diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cùng 67 trí thức trẻ tham gia dự tuyển.  
 
Cuộc phỏng vấn diễn ra công bằng, khách quan, minh bạch và theo đúng trình tự
Cuộc phỏng vấn diễn ra công bằng, khách quan, minh bạch và theo đúng trình tự

Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1758/QĐ-TTg với mục tiêu đến năm 2015 tuyển chọn được 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về 500 xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi để giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; đồng thời đề án cũng giúp các trí thức trẻ có điều kiện để phấn đấu rèn luyện, trưởng thành. Riêng Lâm Đồng được giao tuyển chọn 8 chỉ tiêu cho 8 xã thuộc huyện nghèo Đam Rông. Phát biểu trước các ứng cử viên trí thức trẻ, ông Vũ Đăng Minh đã nhấn mạnh: Bên cạnh trình độ, năng lực và kiến thức đã học; điều mà đề án rất cần ở các trí thức trẻ là tinh thần vượt khó, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân. 
 
67 trí thức trẻ tham dự phỏng vấn đã tốt nghiệp các trường đại học trong cả nước, trong đó 75% bạn tốt nghiệp loại khá, giỏi; có tuổi đời dưới 28 tuổi. Trên nguyên tắc công bằng, minh bạch, khách quan theo đúng trình tự; Hội đồng tuyển chọn đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp từng ứng viên. 8 trí thức trẻ trúng tuyển sẽ được đào tạo tập trung trong thời gian 3 tháng, sau đó sẽ được đưa về các xã thuộc huyện Đam Rông và được bố trí vào 4 chức danh của UBND xã: văn phòng - thống kê, địa chính - nông nghiệp - xây dựng - môi trường, tư pháp - hộ tịch, văn hoá - xã hội. 
                               
                                                                                   QUỲNH UYỂN