Thắp sáng đường quê ở Đạ Huoai

08:09, 11/09/2014

Những đường làng, ngõ xóm hẻo lánh, tối om trước kia, giờ trở nên quang rạng hẳn. Sự đổi thay này đến từ Chương trình "Thắp sáng đường quê" do Huyện Đoàn Đạ Huoai triển khai thực hiện.

Những đường làng, ngõ xóm hẻo lánh, tối om trước kia, giờ trở nên quang rạng hẳn. Sự đổi thay này đến từ Chương trình “Thắp sáng đường quê” do Huyện Đoàn Đạ Huoai triển khai thực hiện.
 
Thi công lắp đặt bóng đèn. Ảnh: PHÚC KHÁNH
Thi công lắp đặt bóng đèn.
Ảnh: PHÚC KHÁNH
Hai năm qua, Chương trình “Thắp sáng đường quê” do Ban Thường vụ Huyện Đoàn phối hợp cùng Chi đoàn Điện lực huyện Đạ Huoai thực hiện, đã kéo được gần 4 cây số đường dây điện và lắp đặt hơn 60 bóng đèn compact tại 4 tuyến đường (3 tuyến ở xã Đạ Oai, 1 tuyến ở xã Mađaguôi). “Ban đầu, chúng tôi chỉ có 3 cây số đường dây điện, nhưng nhờ Điện lực Đạ Huoai hỗ trợ thêm 3 cây số nữa, thế là chúng tôi có tất cả 6 cây số đường dây điện để thực hiện việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại vùng nông thôn” - anh Trần Duy Thọ, Phó Bí thư Huyện Đoàn Đạ Huoai, chia sẻ. 
 
Theo anh Thọ, Chương trình triển khai tới đâu là nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân tới đó. Người dân địa phương tự bỏ tiền mua sắm bóng đèn, chóa đèn và đóng thêm kinh phí để trả tiền điện tiêu thụ hàng tháng. Các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn Điện lực huyện Đạ Huoai đảm nhận việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và duy trì việc kiểm tra định kỳ cũng như việc sửa chữa khi hệ thống chiếu sáng gặp sự cố. “Các bóng đèn sử dụng đều là loại tiết kiệm điện năng, được lắp đặt hợp lý giữa khoảng cách các bóng để làm sao vừa đảm bảo được độ chiếu sáng vừa tiết kiệm tiền điện tiêu thụ cho người dân” - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đạ Huoai nói. 
 
Ông Trần Văn Thành (ở thôn 1, xã Đạ Oai, nơi có Chương trình “Thắp sáng đường quê” đi qua) cho biết: “Ngày trước, đoạn đường này tối om. Ban đêm, rất ít người ra đường. Nhưng giờ đây, đường quê sáng chẳng thua kém gì thành phố”. Ông Thành còn cho rằng, từ ngày có hệ thống đèn điện chiếu sáng, diện mạo nông thôn xã Đạ Oai thay đổi hẳn. “Người dân chúng tôi giờ đây có thể yên tâm làm thêm giờ ngoài đồng mà không phải lo về muộn, vì đã có đèn đường chiếu sáng; tối đến, còn có thể tranh thủ làm thêm những công việc khác để tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống” - ông Trần Văn Thành cho biết thêm. 
 
Cùng tâm trạng với ông Thành, chị Lê Thị Hương (ở thôn 1, xã Mađaguôi) bộc bạch: “Bây giờ, điện sáng từ nhà ra ngõ. Do vậy, việc đi lại của người dân nông thôn được thuận lợi hơn. Qua đó, chất lượng sống của người dân ở vùng quê nghèo được thay đổi và nâng cao”. 
 
Theo nhiều bà con ở Mađaguôi, khi những con đường quê được thắp sáng bằng Chương trình “Thắp sáng đường quê”, không chỉ là những đóng góp cụ thể, thiết thực, mà còn thể hiện tinh thần vì cộng đồng của tuổi trẻ Đạ Huoai. Đó cũng là một cách góp sức của thanh niên xây dựng nông thôn mới.
 
“Huyện Đoàn Đạ Huoai tiếp tục triển khai lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng ở 3 tuyến đường (1 tuyến ở xã Đạ M’ri, 1 tuyến ở thị trấn Đạ M’ri và 1 tuyến ở xã Mađaguôi) có tổng chiều dài hơn 2 cây số. Hệ thống đèn chiếu sáng của 3 tuyến đường này được hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối tháng 8 năm 2014” - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đạ Huoai Trần Duy Thọ, cho biết thêm.
 
TRỊNH CHU