Alo Care - Ý tưởng táo bạo của ba cô gái trẻ

08:10, 30/10/2014

Mới tốt nghiệp Khoa Điều dưỡng Trường ĐH Yersin Đà Lạt nhưng ba cô gái trẻ đã cùng nhau bắt tay thực hiện một ý tưởng khá táo bạo là mở cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà mang tên "Alo Care". Đây là dịch vụ y tế lần đầu tiên có mặt ở Đà Lạt.

Mới tốt nghiệp Khoa Điều dưỡng Trường ĐH Yersin Đà Lạt nhưng ba cô gái trẻ đã cùng nhau bắt tay thực hiện một ý tưởng khá táo bạo là mở cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà mang tên “Alo Care”. Đây là dịch vụ y tế lần đầu tiên có mặt ở Đà Lạt.
 
Vừa được khai trương vào đầu tháng 10/2014, dịch vụ Alo Care đã nhận được sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người. Mọi người quan tâm bởi sự mới lạ và tiện ích của dịch vụ này. Khi cần được chăm sóc và điều trị như: thay băng, rửa vết thương, cắt chỉ, tiêm thuốc, khám lâm sàng, tập vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, chăm sóc bé sơ sinh, điện châm…, thay vì phải đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế thì nay dịch vụ Alo Care sẽ thực hiện ngay tại nhà theo yêu cầu của người bệnh. Dịch vụ y tế này được sự hỗ trợ từ đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng tỉnh Lâm Đồng và những điều dưỡng của Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Yersin. Chủ nhân của ý tưởng này là ba cô gái: Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Hồng, Đậu Thị Vân (cùng 22 tuổi).
 
Ngay từ khi còn học tại Khoa Điều dưỡng Trường ĐH Yersin Đà Lạt, cả ba đã bắt tay vào thực hiện Dự án “Alo Care”. Dự án này đã đoạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh do Trường Đại học Yersin Đà Lạt phối hợp với Tập đoàn L’appel - Pernod Ricard tổ chức. Với số tiền thưởng 100 triệu đồng của cuộc thi, Hồng, Hạnh và Vân đã bắt tay triển khai dự án này vào thực tế.
 
Bệnh nhân được chăm sóc tại nhà với dịch vụ Alo Care
Bệnh nhân được chăm sóc tại nhà với dịch vụ Alo Care
 
Nói ý tưởng khi cho ra đời dịch vụ “Alo Care” này là táo bạo quả thật không quá với ba cô gái trẻ. Bởi khi nghe ba bạn kể về quá trình thực hiện ý tưởng của mình mới thấu hiểu hết khó khăn mà lần đầu các “tân cử nhân” bước vào hiện thực hóa ước mơ. Nguyễn Thị Hồng Hạnh chia sẻ: “Thời gian đầu triển khai dự án này vào thực tế gặp nhiều khó khăn lắm, tụi em mới ra trường vốn và kinh nghiệm cũng ít. Dù đoạt giải nhất và được đánh giá cao nhưng từ ý tưởng đến thực tế là cả một vấn đề. Trong khi đó, kinh nghiệm còn chưa nhiều nên gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục các bác sỹ cộng tác, để họ tin vào tính khả thi của dự án. Lý do mà các bác sĩ đưa ra là dịch vụ chăm sóc tại nhà không mới. Các bác sĩ vẫn có thể tới tận nhà khám cho bệnh nhân nếu họ có yêu cầu. Ngoài ra, các bác sĩ chủ yếu dành thời gian khám chữa bệnh tại bệnh viện và tại nhà”. Để thuyết phục được các bác sỹ cộng tác, tụi em đã đưa ra nhiều mô hình tương tự đã thành công ở các thành phố lớn. Hơn nữa, chính sự quá tải ở các bệnh viện và phòng khám tư nhân đã khiến người bệnh và thân nhân của họ thêm mệt mỏi và muốn tìm đến một dịch vụ y tế tiện ích hơn. Thế là dịch vụ y tế Alo Care ra đời.
 
Vượt qua được thử thách ban đầu là thuyết phục bác sỹ cộng tác, lại gặp phải khó khăn khác là làm sao người dân biết đến và tin vào dịch vụ mới này. “Điều này không thể ngày một ngày hai là làm được nên chúng em cùng nhắc nhở nhau phải chinh phục người bệnh bằng chất lượng, cung cách phục vụ” - Nguyễn Thị Hồng tâm sự. Cả ba lại cùng lên chiến lược “nuôi lớn” ý tưởng của mình.
 
Bác sĩ Ngô Sĩ Thanh, Khoa Đông y Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Lâm Đồng, chịu trách nhiệm chuyên môn cho dự án, nhận xét: Dự án này rất sáng tạo và phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người bệnh. Cuộc sống ngày càng hiện đại thì những dịch vụ như Alo Care ra đời sẽ mang tính xã hội cao, chăm sóc ngày càng tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng”. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng Alo Care cũng đã được một số khách hàng yêu cầu và có phản hồi tốt. Chị Nguyễn Ngọc Hoa (Phường 2- Đà Lạt) nhận xét “Tôi đã sử dụng dịch vụ Alo care và rất thích vì tính tiện lợi của nó. Tôi gọi các em đến thay vết thương cho người nhà, các em đến chỉ sau 15 phút gọi điện. Tôi không cần phải xin nghỉ làm để đưa người nhà đến bệnh viện mà số tiền trả cho dịch vụ cũng rất hợp lý”.
 
Với những bước đi đầu tiên của dịch vụ Alo Care thì chưa thể đánh giá được tính hiệu quả và thành công của dự án. Nhưng, chính quyết tâm “dám nghĩ dám làm” của ba cô gái trẻ Hồng, Hạnh, Vân đã là một sự thành công đáng ghi nhận. Ở họ, tinh thần hăng say thực hiện ước mơ bằng niềm đam mê và lòng nhiệt huyết không bao giờ tắt. Đó cũng chính là “chìa khóa” để ba bạn trẻ và nhiều thanh niên khác mở cánh cửa thành công dù làm bất cứ công việc gì.
 
Dịch vụ Alo Care: 35 Hùng Vương, p10, TP Đà Lạt. Email: cssktainha@gmail.com. SĐT: 0933. 43 53 38 hoặc 0966. 74 02 74
 
DIỄM THƯƠNG